Dòng sự kiện:
Ngân hàng Thế giới “bày cách” cho Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu
25/08/2014 14:49:15
Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ TNMT Nguyễn Minh Quang - Phó Chủ tịch UBQG về biến đổi khí hậu tại buổi làm việc giữa hai bên ở Trụ sở Ngân hàng Thế giới WB (Washington DC) hồi tháng 2.2014, Bà Rachel Kyte và phái đoàn WB đã có chuyến thăm và có cuộc Hội đàm cấp cao với thường trực UBQG về khí hậu vào sáng nay 25.8 tại Hà Nội.

Tại Hội đàm, hai bên đã tích cực, cởi mở trao đổi về các vấn đề khó khăn, thách thức của Việt Nam trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH). Nhiều giải pháp, khuyến nghị quan trọng cũng đã được bà Rachel Kyte và phái đoàn WB đưa ra để ứng phó hiệu quả hơn với BĐKH, thúc đẩy tăng trưởng xanh tại Việt Nam và nâng cao vai trò của Việt nam cùng cộng đồng quốc tế trong nỗ lực ứng phó với BĐKH toàn cầu.
 
Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, bà Rachel Kyte và phái đoàn WB cũng đã có chuyến đi thị sát thực địa tại tỉnh Bến Tre nhằm nắm rõ tình hình thực tế ứng phó với BĐKH tại Việt nam và có các cuộc gặp với đại diện doanh nghiệp Việt Nam nhằn hiểu rõ hơn thực tế sự tham gia của khối tư nhân vào lĩnh vực BĐKH.
 
Từ đó, WB sẽ đưa ra những bước đi cần thiết, hợp tác cụ thể với Việt Nam nhằm tăng cường hiệu quả công tác ứng phó với BĐKH, hiệu quả đầu tư và thúc đẩy sự tham gia của doanh nghiệp, khối tư nhân trong ứng phó với BĐKH.
 
Thùy Linh – laodong.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến