Dòng sự kiện:
Ngân hàng Thế giới hủy khoản vay 224 triệu USD với Lebanon
05/09/2020 18:49:53
Nguyên nhân Ngân hàng Thế giới hủy khoản vay đối với Lebanon là do nước này không hoàn thành các điều kiện cần thiết cho việc tiến hành xây đập Bisri.

Hôm nay (5/9), Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết, ngân hàng này đã hủy khoản vay trị giá 224 triệu USD đối với chính phủ Lebanon do chính phủ nước này không đáp ứng được các điều kiện về khoản vay.

Biểu tượng Ngân hàng Thế giới (Ảnh: WB)

Tuyên bố của Ngân hàng Thế giới nêu rõ, khoản vay bị hủy bỏ lần này đối với Lebanon trị giá 224 triệu USD và việc hủy bỏ này sẽ có hiệu lực ngay lập tức sau thời điểm tuyên bố.

Nguyên nhân của việc Ngân hàng Thế giới hủy khoản vay đối với Lebanon là do chính phủ nước này không hoàn thành các điều kiện cần thiết đối với việc tiến hành xây dựng đập Bisri. Trước đó vào tháng 6/2020, Ngân hàng Thế giới cũng đã đình chỉ một phần của dự án đập Bisri do chính phủ Lebanon đã không đạt được tiến triển trong đối phó với những mối quan ngại về khả năng triển khai thành công của dự án.

Tại Lebanon, từ lâu, các nhà hoạt động môi trường đã lên tiếng phản đối dự án thi công đập Bisri vì cho rằng khu thung lũng tự nhiên lớn nhất của Lebanon sẽ bị hủy hoại nếu tiến hành thi công đập này. Trong khi đó, các tổ chức xã hội dân sự cho rằng dự án đập này sẽ tạo nên một “cuộc thảm sát đối với hệ sinh thái”.

Tác giả: Thế Nguyễn

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến