Ngân hàng Thế giới tài trợ cho Lào Cai trên 2 nghìn tỷ đồng
08/07/2014 14:45:48
Từ năm 2009 đến nay, tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận và thực hiện 7 chương trình, dự án do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ với tổng vốn 108 triệu USD, tương đương 2.160 tỷ đồng. 

Từ năm 2009 đến nay, tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận và thực hiện 7 chương trình, dự án do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ với tổng vốn 108 triệu USD, tương đương 2.160 tỷ đồng. 


Đến nay, Lào Cai đã hoàn thành 04 chương trình/dự án, gồm: Dự án Giao thông nông thôn 3 tỉnh Lào Cai - WB3; Dự án Hỗ trợ Y tế các tỉnh miền núi phía bắc tỉnh Lào Cai; Dự án tăng cường nâng cao nhận thức và kỹ năng truyền thông cho phụ nữ về duy tu bảo dưỡng đường giao thông nông thôn tỉnh Lào Cai; Dự án năng lượng nông thôn II (REII) tỉnh Lào Cai. 


Ông Phan Trung Bá, Trưởng Ban quản lý dự án ODA tỉnh cho biết: tổng nguồn vốn hỗ trợ của WB trong thời gian qua chiếm 28,7% tổng nguồn vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh, chiếm 75% tổng nguồn vốn ODA của toàn tỉnh, trong đó gần 60% số vốn được ưu tiên hỗ trợ cho các mục tiêu giảm nghèo, hỗ trợ vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hỗ trợ cho phụ nữ nghèo phát triển kinh tế xã hội và bình đẳng giới. 


Thực tế cho thấy, tất cả các chương trình, dự án được thực hiện đúng với thiết kế, đúng mục tiêu, đảm bảo về thời gian, chất lượng thực hiện các hoạt động; góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo đến nay còn 20,51% (giảm bình quân năm 7,8%/năm). Các nguồn lực đầu tư đã và đang tích cực hỗ trợ cho chương trình xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững của tỉnh.

 
Giai đoạn 2014-2017, Lào Cai tiếp tục thực hiện các chương trình, dự án do WB tài trợ, gồm: Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP) tỉnh Lào Cai; Dự án phát triển đô thị loại vừa tiểu dự án thành phố Lào Cai; Dự án giảm nghèo tỉnh Lào Cai giai đoạn 2. Vừa qua, tại buổi làm việc với tỉnh Lào Cai, bà Victoria Kwa kwa – Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam đánh giá cao những kết quả Lào Cai đạt được trong thực hiện các chương trình, dự án do WB tài trợ. Trong 3 năm tiếp theo, WB sẽ tiếp tục xây dựng chương trình đầu tư thông qua Bộ Kế hoạch và Đầu tư, với quan điểm ưu tiên cho các tỉnh nghèo, trong đó có Lào Cai. Bà Victoria Kwa kwa cũng mong rằng, những dự án đã hoàn thành tại Lào Cai tiếp tục phát huy hiệu quả thực tế hơn nữa; cơ quan quản lý cần có sự đánh giá tổng quan các chương trình, dự án này./.

 

Theo Đảng CSVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến