Dòng sự kiện:
Ngân hàng Trung ương Australia tiếp tục giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục
08/08/2018 09:53:17
Trong cuộc họp chính sách ngày 7/8, Ngân hàng Trung ương Australia, được gọi là Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA), quyết định vẫn giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục 1,5%.

RBA quyết định vẫn giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục giữa bối cảnh lương tăng yếu và nợ hộ gia đình cao kìm hãm chi tiêu, đồng thời tỏ ý sẽ tiếp tục duy trì chính sách này.

Ngày 7/8 đánh dấu hai năm kể từ khi Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) thay đổi lãi suất lần gần đây nhất - quãng thời gian dừng tăng lâu nhất trong lịch sử hiện đại của ngân hàng này.

RBA trong thời gian từ tháng 11/2011 đến tháng 8/2016 giảm dần lãi suất xuống mức thấp 1,5% nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, khi đất nước này chuyển đổi nền kinh tế sang mô hình bớt dựa vào hoạt động đầu tư vào ngành khai khoáng.

Thống đốc RBA Philip Lowe cho biết lãi suất thấp đang hỗ trợ nền kinh tế, với mức tăng trưởng trung bình dự kiến “nhỉnh” hơn 3% trong năm nay và năm 2019.

Việc giữ nguyên chính sách tiền tệ tại cuộc họp được cho là phù hợp với đà tăng trưởng trong nền kinh tế Australia và hướng đến mục tiêu lạm phát đã đặt ra.

Nhà kinh tế trưởng tại Westpac, Bill Evans dự đoán lãi suất của Australia sẽ được duy trì ổn định trong ít nhất 12 tháng nữa.

RBA dự đoán lạm phát của Australia, ở mức 2,1% trong năm ngoái, sẽ gia tăng trong hai năm tới mặc dù có thể giảm lần đầu tiên trong quý III/2018. RBA đặt mục tiêu giữ lạm phát ở mức 2-3%.

Nền kinh tế Australia bất ngờ khởi sắc với mức tăng 3,1% trong tháng 3/2018 so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến