Dòng sự kiện:
Ngân hàng Trung ương Colombia cắt giảm lãi suất xuống mức kỷ lục
26/09/2020 11:24:59
Ngân hàng Trung ương Colombia (BCC) đã cắt giảm 25 điểm cơ bản và đưa lãi suất xuống mức kỷ lục mới là 1,75% nhằm khuyến khích sự phục hồi của nền kinh tế bị tác động bởi đại dịch COVID-19.

Ngân hàng Trung ương Colombia. Ảnh: https://www.centralbanking.com/ 

Quyết định cắt giảm lãi suất của BCC được đưa ra với sự ủng hộ của 4/7 thành viên trong ban lãnh đạo ngân hàng.

Đây là tháng thứ bảy liên tiếp ngân hàng trung ương của Colombia phải giảm lãi suất tham chiếu để giảm bớt chi phí tài trợ cho các công ty và cá nhân có thu nhập giảm sút do các biện pháp giãn cách xã hội kéo dài hơn năm tháng qua của Chính phủ.

Tính đến hiện tại, BCC đã cắt giảm tổng cộng 250 điểm cơ bản từ lãi suất chuẩn.

Phát biểu công bố quyết định nói trên, Thống đốc BCC Juan Jose Echavarria cho biết  nền kinh tế Colombia đã ghi nhận tốc độ suy thoái chậm lại song vẫn chưa ngừng hẳn.

BCC cũng thông báo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã mở rộng hạn mức tín dụng linh hoạt cho Colombia lên tới 17,3 tỷ USD so với hạn ngạch trước đó là 10,8 tỷ USD và sẽ có hiệu lực đến tháng 4/2020.

Theo đó, Chính phủ nước này đang xem xét kế hoạch giải ngân khoản tiền 5,3 tỷ USD trong hạn mức trên cho kế hoạch tài chính trong năm nay.

Ông Echavarria nhấn mạnh việc IMF mở rộng hạn mức tín dụng cho Colombia sẽ giúp quốc gia này tăng cường khả năng thanh khoản quốc tế trong bối cảnh khủng hoảng COVID-19 hiện nay.

Ngoài ra, việc đa dạng hóa các nguồn tài chính cũng góp phần giảm thiểu sự dịch chuyển hoặc tăng chi phí tài chính trong nước dành cho khu vực tư nhân hoặc các cơ quan công khác do nhu cầu về trái phiếu Chính phủ gia tăng.

Tác giả: Lê Hiền

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến