Dòng sự kiện:
Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc có thể tiếp tục hạ lãi suất
05/02/2020 09:22:59
Hội đồng chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc nhận thấy những dấu hiệu cải thiện từng bước của điều kiện kinh tế trong nước, cho thấy có thể tiếp tục hạ lãi suất thời gian tới.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc. (Nguồn: AP)

Theo biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc(BoK), phần lớn các thành viên trong hội đồng chính sách tiền tệ của BoK đều nhận thấy những dấu hiệu cải thiện từng bước nhưng chắc chắn của các điều kiện kinh tế trong nước, cho thấy BoK có thể tiếp tục hạ lãi suất trong thời gian tới.

Một trong bảy thành viên của hội đồng trên nhận định nền kinh tế Hàn Quốc tiếp tục đối mặt với sự sụt giảm chung, nhưng đang cho thấy những dấu hiệu cải thiện ở một số lĩnh vực nhất định. Bên cạnh đó, quan hệ thương mại Mỹ-Trung và thị trường chất bán dẫn toàn cầu, vốn được coi là những yếu tố tác động lên xuất khẩu và đầu tư cơ sở của Hàn Quốc, đang cho thấy những thay đổi tích cực.

Lãi suất của Hàn Quốc đã được "đóng băng" ở mức thấp kỷ lục 1,25% kể từ tháng 10/2019, thời điểm BoK quyết định hạ lãi suất cơ bản 0,25 điểm phần trăm. Tuy nhiên, hội đồng chính sách của BoK vẫn dự kiến sẽ giảm thêm lãi suất nhằm kích thích nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này. Sau khi ghi nhận mức tăng trưởng 2% trong năm 2019, kinh tế Hàn Quốc được dự báo sẽ tăng 2,3% trong năm 2020.

Theo biên bản cuộc họp của BoK, hai trong số bảy thành viên của hội đồng chính sách BoK đã kêu gọi tiếp tục cắt giảm lãi suất cơ bản xuống còn 1%, viễn dẫn rằng điều kiện kinh tế trong và ngoài nước vẫn chưa chắc chắn.

Trong khi đó, các thành viên khác cho rằng thỏa thuận thương mại gần đây giữa Washington và Bắc Kinh, cũng như khả năng phục hồi của thị trường chip toàn cầu, có thể giúp hoạt động xuất khẩu của Hàn Quốc phục hồi.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến