Dòng sự kiện:
Ngân hàng Trung ương Nga bỏ lệnh cấm bán ngoại tệ cho người dân
09/04/2022 08:44:48
Ngân hàng Trung ương Nga cũng cho phép người dân được rút tiền mặt euro trong tài khoản tiền gửi từ ngày 9/4 với mức giới hạn giá trị không quá 10.000 USD (áp dụng đến ngày 9/9).

(Ảnh minh họa. Nguồn: AFP)

Tối 8/4, Ngân hàng Trung ương Nga thông báo sẽ bãi bỏ lệnh cấm bán tiền mặt ngoại tệ cho người dân từ ngày 18/4 nhưng các ngân hàng sẽ chỉ được bán ngoại tệ mua từ ngày 9/4.

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Nga cũng cho phép người dân được rút tiền mặt euro trong tài khoản tiền gửi từ ngày 9/4 với mức giới hạn giá trị không quá 10.000 USD (áp dụng đến ngày 9/9). Số tiền rút vượt quá ngưỡng trên sẽ phải chuyển sang đồng ruble.

Bên cạnh đó, từ ngày 11/4, Ngân hàng Trung ương Nga cũng sẽ hủy bỏ mức chiết khấu 12% cho các giao dịch bằng đồng USD và euro trên sàn hối đoái sau hơn một tháng áp dụng.

Các động thái này của Ngân hàng Trung ương Nga cho thấy thị trường tiền tệ ở nước này đã dần đi vào ổn định sau khi ngành ngân hàng phải chịu nhiều biện pháp trừng phạt khắt khe của phương Tây liên quan đến chiến dịch quân sự của Nga tại quốc gia láng giềng Ukraine./.

Tác giả: Quang Anh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến