Ngân hàng tung chiêu “lạ” hút khách dịp cuối năm
21/11/2014 13:26:56
Vừa qua, người dùng Mobile Banking lại đón nhận một sản phẩm rất mới khi Techcombank phối hợp với Fastacash Singapore đưa ra F@st Mobile, một sản phẩm cho phép người dùng chuyển tiền thông qua tài khoản mạng xã hội Facebook và Google+ .

 Tin liên quan

 Đây là một trong những tham vọng rất lớn của Techcombank khi mà cộng đồng mạng xã hội (MXH) tại Việt Nam đang gia tăng với tốc độ chóng mặt. Theo ước tính hiện tại, VN đang có 16 triệu thiết bị di động thông minh được sử dụng và có khoảng 21 triệu tài khoản Facebook tương đương với 22% dân số. Ngoài ra, Facebook đang là một trong những kênh truyền thông chủ lực của nhiều doanh nghiệp Việt Nam, từ những thương hiệu lớn cho đến những cửa hàng, hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

Giao diện F@st Mobile trên di động

   Tháng 10/2014, Groupe BPCE, một trong những ngân hàng lớn nhất của Pháp đưa ra thông báo cho phép khách hàng và những ngân hàng đối tác có thể gửi tiền thông qua mạng xã hội Twitter và đây được coi là một bước khởi đầu cho một giải pháp thanh toán cá nhân mới trên nơi mà KH có thể chuyển tiền thông qua MXH. Tuy nhiên có thể thấy tại VN Facebook và Google+ vẫn được ưa chuộng và có số người sử dụng áp đảo Twitter, và Techcombank đã rất nhanh nhạy khi là ngân hàng đầu tiên đưa ra giải pháp chuyển tiền thông qua Facebook và Google+, đồng thời còn được tích hợp những trải nghiệm, tương tác với gia đình bạn bè, thông qua kết nối với mạng xã hội bằng những ứng dụng như chèn hình ảnh, video clip, ghi âm lời thoại đính kèm cùng giao dịch.

   Ngoài ra, Fast Mobile còn cung cấp tiện ích rút tiền mặt tại ATM không cần dùng thẻ, khi KH chỉ cần có thiết bị kết nối internet, KH có thể thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền tại máy ATM mà không cần thẻ ATM.

   Tuy nhiên, một nhược điểm của Fast Mobile là chỉ với những người dùng IOS (phiên bản 6.1 trở lên) và Androind (phiên bản 4.1 trở lên) mới đăng ký và sử dụng được ứng dụng trên Apple Store và Google Play.

Về vấn đề bảo mật với sản phẩm Fast Mobile cũng được Techcombank quan tâm khi cung cấp tính năng bảo mật 2 lớp và mật mã được cung cấp trực tiếp thông qua thiết bị di động. Nhưng với tình trạng smartphone bị lây nhiễm mã độc (malware) đang gia tăng nhanh chóng hiện nay, kỹ thuật che giấu malware ngày càng đa dạng và phức tạp. Mọi hoạt động đều thao tác trên cùng một thiết bị, nên người dùng cần quan tâm đến vấn đề bảo mật trên chính thiết bị thông minh của mình. Theo ông Vũ Ngọc Sơn, Phó chủ tịch phụ trách Nghiên cứu phát triển BKAV: “Gần đây, harker thường sử dụng các thông điệp mang tính thời sự quốc tế, giật gân, gây tò mò để đánh lừa người sử dụng tự tay tải mã độc về máy và kích hoạt. Sau khi xâm nhập vào smartphone, nó sẽ chiếm quyền kiểm soát, xâm nhập từ xa, đánh cắp thông tin, theo dõi cuộc gọi của người dùng”. Vì vậy người dùng nên tự bảo vệ bằng cách tránh truy cập vào những đường link lạ, hoặc nghi ngờ (vì harker có thể giả lập các domain của các website uy tín trên MXH). Không kết bạn với người lạ, không sử dụng các ứng dụng trên facebook cho phép truy cập các thông tin cá nhân. Không nhập user và mật khẩu vào các đường dẫn không an toàn…

H.N/ANTT.VN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến