Dòng sự kiện:
Ngân hàng Wells Fargo hỗ trợ khoảng 400 triệu USD cho các doanh nghiệp nhỏ
12/07/2020 14:57:38
Ngân hàng đa quốc gia Wells Fargo & Company (Mỹ) ngày 10/7 (giờ địa phương) thông báo sẽ hỗ trợ khoảng 400 triệu USD cho các doanh nghiệp nhỏ chịu ảnh hưởng dịch COVID-19.

Công nhân làm việc tại một nhà máy ở thành phố Pocomoke, Maryland, Mỹ ngày 1/3 (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Theo Giám đốc điều hành (CEO) Wells Fargo, Charlie Scharf, việc hỗ trợ nói trên sẽ tạo ra những cơ hội để có thể sớm tiếp cận nguồn tài chính và khắc phục những khó khăn trên lộ trình phục hồi kinh tế quan trọng, nhất là đối với các doanh nghiệp nhỏ và thuộc sở hữu của các cộng đồng dân cư thiểu số.

Thông qua quỹ dành cho doanh nghiệp “Open for Business Fund”, Well Fargo sẽ phối hợp với các tổ chức phi lợi nhuận để cung cấp hỗ trợ về vốn, kỹ thuật và các chương trình phục hồi dài hạn cho các doanh nghiệp nhỏ với sự tập trung vào các doanh nghiệp thuộc sở hữu của các cộng đồng dân cư thiểu số.

Quỹ "Open for Business Fund" sẽ phân bổ 28 triệu USD cho Viện Tài chính Phát triển Cộng đồng - cũng là một tổ chức cho vay cộng đồng phi lợi nhuận - để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ do người Mỹ gốc Phi làm chủ sở hữu.

Theo số liệu từ June Gallup/Small Business Index của Well Fargo, hơn 50% chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ dự đoán doanh thu của họ sẽ chững lại hoặc sụt giảm trong giai đoạn 12 tháng tới.Trong khi đó, theo kết quả cuộc khảo sát ý kiến được thực hiện trong tháng 6/2020, 52% số chủ sở hữu

doanh nghiệp nhỏ nói trên cho rằng nền kinh tế Mỹ đang trong tình trạng suy thoái hoặc đình trệ, trong khi 26% số ý kiến cho biết họ không chuẩn bị tốt hay hoàn toàn không chuẩn bị cho tình huống kinh tế suy giảm do dịch COVID-19.

Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến