Dòng sự kiện:
Ngang nhiên thi công được 7 tầng mới có giấy phép xây dựng
26/12/2017 14:36:42
Chung cư Greenview 3, TP. Vinh (Nghệ An) được khởi công từ tháng 7/2017 và thi công được 7 tầng nhưng theo tìm hiểu đến nay dự án này mới có giấy phép xây dựng.

Theo đó, vào tháng 7/2017, Dự án Chung cư Greenview 3, Phường Lê Lợi, TP. Vinh (Nghệ An) được khởi công xây dựng.

Qua tìm hiểu được biết, vào tháng 8/2014, Công ty CP Đô thị Vinh (Nghệ An) được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư và cho phép khảo sát, lập quy hoạch xây dựng dự án Khu nhà ở tổng hợp và sân vận động tại khối 3 và khối 9 phường Lê Lợi (TP. Vinh).

Tổng quan dự án.

Theo đó, dự án này được xây dựng mới 2 khối nhà cao tầng và khu công cộng tổng hợp đồng bộ với tổng diện tích xây dựng là 12.970m2. Dự án có tổng mức đầu tư là 270 tỷ đồng. Trong đó vốn tự có là 55.568 tỷ đồng, chiếm 21%. Thời gian hoạt động dự án này là 50 năm.

Vào tháng 4/2017, UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định số 1624/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng của dự án nói trên từ 17 tầng thành 23 tầng + 2 tầng hầm và 1 tầng tum thang máy.

Đến nay, dự án trên đã xây dựng được toà nhà chung cư cao 7 tầng. Theo như PV ghi nhận, trên trang web Tecconghean.vn, phía Chủ đầu tư đã có động thái mở bán các căn hộ. Dự kiến đến tháng 12/2018, dự án chung cư trên sẽ được hoàn thiện và bàn giao đưa vào sử dụng.

Dự án đã xây dựng đến tầng thứ 7 mới có giấy phép xây dựng

Công ty chào bán căn hộ.

Tuy nhiên, khi một số người dân dự định góp vốn đầu tư và mua căn hộ thì phát hiện đơn vị bị xử lý vi phạm trong việc xây dựng cũng như các thủ tục pháp lý khiến nhiều người hoài nghi.

Trước vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Yến - Giám đốc Công ty CP Đô thị Vinh cho biết, vào tháng 9 vừa qua, phía Chủ đầu tư đã bị UBND TP. Vinh ra quyết định xử phạt số tiền 47 triệu đồng vì chưa có giấy phép. Do phía Chủ đầu tư đã cam kết với UBND TP. Vinh về tiến độ thi công nên dù biết sai nhưng vẫn phải xây trước rồi mới hoàn thiện giấy phép xây dựng cho công trình sau. “Mới đây chúng tôi đã hoàn thiện và gửi hồ sơ cho cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An và ngày 25/12 dự án đã có giấy phép xây dựng” – bà Nguyễn Thị Yến cho biết thêm.

Theo Luật Kinh doanh BĐS 2014, chủ đầu tư phải đáp ứng các điều kiện cụ thể mới được huy động vốn của người mua nhà hình thành trong tương lai. Trong đó ngoài giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công, Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án thì chủ đầu tư bắt buộc phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó. Khi đã có đủ các giấy tờ nêu trên, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho Sở Xây dựng việc đủ điều kiện mở bán. Sở Xây dựng sau khi kiểm tra sẽ có văn bản thông báo dự án đủ điều kiện được huy động vốn gửi chủ đầu tư.

Ngoài ra, chủ đầu tư phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng.

 

Ngọc Tuấn

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến