Ngành Ngân hàng đồng hành với doanh nghiệp trẻ Việt Nam
24/09/2014 14:17:38
ANTT.VN - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Văn Bình khằng định: “Ngành Ngân hàng luôn lắng nghe, đồng hành cùng với các doanh nhân trẻ và có các chính sách giải pháp hỗ trợ đối với doanh nghiệp trẻ trong sản xuất, kinh doanh”.

Tại buổi gặp mặt và trao đổi với Hội doanh nhân trẻ Việt Nam (HDNT) được tổ chức ngày 23/9/2014 tại NHNN, Chủ tịch HDNT Bùi Văn Quân đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt của Thống đốc NHNN, những nỗ lực của toàn ngành Ngân hàng trong việc điều hành chính sách tiền tệ đạt mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động. Đặc biệt, với những kết quả nổi bật trong điều hành chính sách tiền tệ, giảm mặt bằng lãi suất, ổn định tỷ giá, ban hành nhiều chính sách tín dụng mới như có chế cho vay thí điểm ứng dụng công nghệ cao, cho vay chuỗi liên kết trong sản xuất nông nghiệp… Những giải pháp đó đã góp phần giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

NHNN gặp mặt, trao đổi với hội doanh nhân trẻ Việt Nam

Thống đốc Nguyễn Văn Bình đánh giá cao vai trò tiên phong của doanh nghiệp trẻ đối với công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước. Trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp trẻ đã nỗ lực vượt qua khó khăn, chủ động trong hoạch định và triển khai sản xuất kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh, mở rộng và phát triển thị trường.

Cũng trong buổi gặp mặt, Thống đốc đã lắng nghe và ghi nhận kiến nghị của doanh nghiệp trẻ về những vướng mắc trong việc tiếp cận nguồn vốn ngân hàng. Thống đốc khẳng định, ngành Ngân hàng luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trẻ và luôn trăn trở trước những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp để đưa ra cơ chế chính sách tín dụng mới hỗ trợ doanh nghiệp. Thống đốc cũng đề nghị các doanh nghiệp cần liên tục đổi mới, có chiến lược xây dựng và phát triển phù hợp. Đối với các doanh nghiệp tốt, có chiến lược kinh doanh bài bản, hiệu quả thì không lo không tiếp cận được vốn ngân hàng.

NHNN sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp góp phần giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn phát triển sản xuất kinh doanh; chỉ đạo triển khai thực hiện đẩy vốn vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao; đưa ra các cơ chế chính sách mới hỗ trợ doanh nghiệp trẻ như cơ chế cho vay tín chấp, hỗ trợ phát triển chuỗi liên kết, dự án ứng dụng công nghệ cao…

Ngoài ra, Thống đốc Nguyễn Văn Bình cũng cam kết, trong thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục lắng nghe kiến nghị của các doanh nghiệp để có điều chỉnh phù hợp, kịp thời, sát với tình hình thực tế. NHNN cũng sẽ chỉ đạo quyết liệt các ngân hàng thương mại tập trung vốn cho các lĩnh vực ưu tiên theo định hướng của Chính phủ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp có dự án tốt được dễ dàng tiếp cận nguồn vốn, không để một ý tưởng kinh doanh hiệu quả thiếu vốn đầu tư sản xuất.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến