Ngành Ngân hàng tài trợ 10 tỷ đồng cho bệnh viện Nhi Trung ương
04/09/2014 15:30:14
ANTT.VN- Ngày 4/9, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Bình tham dự Lễ Khánh thành Khu Hồi sức cấp cứu và Hồi sức ngoại của Bệnh viện Nhi Trung ương.

Lễ khánh thành Khu Hồi sức cấp cứu và Hồi sức ngoại bệnh viện Nhi TW

Đây là công trình do NHNN vận động Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam tài trợ.
Tới dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế và ông Lê Thanh Hải, Giám đốc bệnh viện Nhi TW cùng đông đảo cán bộ, bác sỹ công tác tại bệnh viện.

Là bệnh viện đầu ngành Nhi toàn quốc, hàng năm khám và điều trị cho hàng chục nghìn bệnh nhân, trong đó có nhiều trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo cần chăm sóc toàn diện và cần can thiệp kỹ thuật cao. Hiện tại, bệnh viện đang chịu nhiều áp lực vì quá tải, hoàn thiện được Khu Hồi sức cấp cứu và Hồi sức ngoại  sẽ phục vụ thêm khoản 100 giường bệnh tiêu chuẩn hỗ trợ cho việc chăm sóc các cháu, chi phí xây dựng hai khu này vào khoảng 10 tỷ đồng.

Tại buổi lễ ông Lê Thanh Hải- Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sự ủng hộ của ngành Ngân hàng có ý nghĩa vô cùng thiết thực đối với việc nâng cao cơ sở vật chất, tạo điều kiện để bệnh viện chăm sóc các cháu tốt hơn và đây cũng là nguồn động viên với cán bộ, đội ngũ y, bác sỹ bệnh viện.

Thống đốc Nguyễn Văn Bình khẳng định: Ngành Ngân hàng mong đây sẽ là món quà ý nghĩa, giúp cho các bệnh nhi có điều kiện khám chữa tốt hơn, chia sẻ phần nào gánh nặng với gia đình bệnh nhân và góp phần tạo điều kiện cho bệnh viên Nhi nâng cao cơ sở vật chất , phục vụ tốt công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc cho các cháu bệnh nhi.

Thống đốc NHNN cũng trực tiếp thăm hỏi và tặng quà trung thu co các bệnh nhi đang điều trị tại đây.

Kiều Chinh ( tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến