Ngày 14/11 cổ phiếu Vietnam Airlines sẽ được phát hành lần đầu ra công chúng
07/10/2014 14:53:46
Theo dự kiến, ngày 14/11 Vietnam Airlines sẽ chính thức bán đấu giá lần đầu cổ phiếu ra thị trường.
Sau đó, vào ngày 12/3/2015 Vietnam Airlines sẽ tiến hành tổ chức đại hội cổ đông lần đầu và tháng 4 chuyển sang hoạt động theo hình thức công ty cổ phần.

Đó là những thông tin được ông Phạm Viết Thanh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Hàng không Việt Nam báo cáo tại hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm của Bộ Giao thông vận tải. Bên cạnh đó, ông Thanh cũng báo cáo chi tiết về tiến độ cổ phần hoá tai Doanh nghiệp này.

Ngày 14/11 Vietnam Airlines sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (Ảnh: Internet)

Mục tiêu trong đợt IPO lần này của Vietnam Airlines là hướng tới các nhà đầu tư chiến lược. Hãng hàng không lớn nhất cả nước này sẽ thực hiện việc bán cổ phần cho các nhà đầu tư theo hình thức phát hành thêm cổ phiếu nhằm thu hút vốn.

Việc phát hành cổ phần lần đầu ra công chúng trong nước của Vietnam Airlines sẽ được thực hiện qua phương thức đấu giá tại Sở giao dịch chứng khoán Tp.HCM. Theo kế hoạch sẽ có tổng cộng 49.009.008 cổ phần, tương đương với 3,475% vốn điều lệ của Vietnam Airlines sẽ được bán ra.

Với mức giá khởi điểm theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT là 22.300/cổ phần, dự kiến Vietnam Airlines sẽ thu về ít nhất 14.101,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã cho phép Vietnam Airlines để lại toàn bộ thặng dư vốn thu được từ cổ phần hoá để tăng vốn điều lệ làm cơ sở bổ sung nguồn vốn mua máy bay.

Ninh Giang (tổng hợp) 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến