Dòng sự kiện:
Ngày đầu thu phí tại trạm BOT ở Long An: 4 lần xảy ra ùn tắc cục bộ
18/06/2018 18:21:31
Trong ngày đầu triển khai việc thu phí, Trạm thu phí huyện Bến Lức - Đức Hòa, tỉnh Long An đã 4 lần xảy ra ùn tắc cục bộ khiến người đi xe máy phải vất vả leo lên lề đường sình lầy để qua trạm.

Bắt đầu từ 0h00 ngày 18/6, Trạm thu phí Bến Lức - Đức Hòa tiến hành thu phí các phương tiện lưu thông qua tuyến đường này.

Ghi nhận trong ngày đầu thu phí, khu vực Trạm thu phí Bến Lức, theo hướng Bến Lức đi huyện Đức Hòa đã 4 lần xảy ra ùn tắc cục bộ, có thời điểm lượng xe đậu kéo dài khoảng 500m. Người đi xe máy phải vất vả leo lên lề đường sình lầy để qua trạm. Trong khi đó, đối với đầu Trạm thu phí Đức Hòa, phương tiện lưu thông qua đây thông thoáng hơn.

Ùn ứ xe trong ngày đầu thu phí tại BOT Bến Lức. Ảnh: Hoàng Nam.

Giải thích về lý do ùn tắc, ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Công ty Băng Dương, Chủ đầu tư BOT Bến Lức cho biết, do đường dẫn vào trạm nhỏ, xe đông và phải giải thích cho một số người dân sống ở khu vực về mức phí đã dẫn đến tình trạng ùn ứ xe cục bộ.

Cũng theo ông Cường, trong buổi sáng đầu tiên thu phí, không có tình trạng tài xế phản đối trả tiền lẻ. Để triển khai việc thu phí trong thời gian tới công ty cũng đã gửi văn bản đề nghị UBND tỉnh cho tiếp tục mở rộng thêm làn.

Được biết, hệ thống trạm thu phí Bến Lức - Đức Hòa được lắp đặt thiết bị thu phí một dừng, sử dụng công nghệ mã vạch. 

Trạm thu phí này sẽ thí điểm thu trong 6 tháng, sau đó sẽ điều chỉnh mức giá phù hợp trước khi đưa vào thu chính thức. Mức giá vé ấn định lượt thấp nhất là 25.000 đồng/vé, cao nhất là 165.000đồng/vé. Phương tiện đi qua 2 trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên cùng một hướng trong ngày chỉ trả tiền cho 1 lần mua vé.

Ngoài những đối tượng được miễn giảm theo quy định chung, công ty còn miễn, giảm cho 79 xe không kinh doanh tại các xã có dự án đi qua. Ngoài ra, trong sáng 18/6, công ty đã bán gần 70 vé quý, tháng cho các xe trong và ngoài tỉnh.

Dự án đường tỉnh (ĐT) 830 được UBND Long An phê duyệt năm 2016, dài 24km, rộng 17m, 4 làn xe, xây mới 8 cầu, tốc độ 80 km/h. Tổng kinh phí dự án khoảng 1.079 tỷ đồng, dự kiến thu phí trong 19 năm.

Đây là điểm kết nối tỉnh lộ ĐT 824 vào đường Trần Văn Giàu (Tỉnh lộ 10) của TP HCM. Trên tuyến có hai trạm thu phí thuộc xã An Thạnh, huyện Bến Lức và xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến