Dòng sự kiện:
Ngày đầu thực hiện Chỉ thị 15, cửa ngõ vào TP Vinh trên Quốc lộ 1A ách tắc nhiều giờ
13/09/2021 10:48:03
Ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng về phòng chống dịch COVID-19, tuy nhiên TP Vinh vẫn duy trì các chốt kiểm soát, khiến Quốc lộ 1A ách tắc nhiều giờ.

Ngày 13/9, ngày đầu tiên TP Vinh chuyển trạng thái thực hiện giãn cách xã hội Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng chống dịch, TP Vinh vẫn giữ nguyên chốt ra vào thành phố, người dân muốn ra vào phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72h.

Lưu lượng phương tiện vào TP Vinh tăng cao so với những ngày trước khi thực hiện Chỉ thị 15

Phương tiện phải leo lên hành lang quốc lộ để đi 

Khoảng 8h30, tại chốt kiểm soát trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Nghi Liên giáp ranh với huyện Nghi Lộc, Nghệ An lưu lượng phương tiện đi vào TP Vinh tăng hơn so với những ngày trước đó do tất cả các huyện trên địa bàn tỉnh hầu hết đã thực hiện Chỉ thị 15.

TP Vinh vẫn duy trì 14 chốt chính ra - vào thành phố

Tuy nhiên, với TP Vinh, vẫn duy trì 14 chốt kiểm soát cửa ngõ ra – vào thành phố khi người dân đi qua cần phải có phiếu kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong vòng 72h. 

Người dân ra - vào TP Vinh phải có phiếu xét nghiệm âm tính COVID-19

Nhiều người dân địa phương khác vào TP Vinh làm việc không nắm bắt được thông tin cũng như lưu lượng phương tiện giao thông tham gia đông  nên xảy ra tình trạng ách tắc giao thông trên quốc lộ 1A.

Việc kiểm tra từng phương tiện và nhiều người phải quay đầu khiến quốc lộ 1A ách tắc

 Xe cấp cứu cũng phải nhích từng chút một khi qua chốt

Ông Nguyễn Văn Cử (trú tại xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc) cho biết, làm bảo vệ tại một công ty trong TP Vinh. Tối qua, công ty gọi sáng nay đi làm nhưng ông không nắm được thông tin khi vào TP Vinh phải có phiếu xét nghiệm COVID-19 nên đến chốt thì phải quay về đi làm xét nghiệm.

“Tối qua công ty gọi sáng nay vào làm việc nhưng tôi cũng không nghe ai nói về điều kiện để vào thành phố phải có phiếu kết quả xét nghiệm nên khi đến chốt họ không cho qua mà yêu cầu quay lại”, ông Cử nói.

Ông Nguyễn Văn Cử phải quay về làm xét nghiệm để lấy phiếu qua chốt

Cùng hoàn cảnh như trên, anh Nguyễn Văn Tuấn (trú tại huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho hay, mình thấy tối qua thông báo TP Vinh đã chuyển sang Chỉ thị 15 nên sáng nay vào thành phố làm việc. Nhưng khi đến chốt kiểm soát thì họ yêu cầu phải có giấy xét nghiệm nên phải quay về đề làm.

“Tôi nghĩ thực hiện Chỉ thị 15 ở TP Vinh thì cũng giống các địa phương khác nên chủ quan không làm xét nghiệm khi đến chốt thì không được qua. Giờ phải chạy về đề làm xét nghiệm”, anh Tuấn trình bày.

Công an hướng dẫn, kiểm tra người và phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 1A đoạn vào TP Vinh

Theo đó, tối 12/9, UBND TP Vinh đã ban hành văn bản qui định về việc thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19 khi chuyển sang Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó, TP Vinh vẫn duy trì 14 chốt cửa ngõ và 29 chốt tiếp giáp với các địa phương khác. Khi công dân muốn ra – vào thành phố vẫn phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Nhiều người dân "tắc" lại khi đến chốt do không nắm được thông tin cần có phiếu xét nghiệm

Trong đó, đối với người chưa tiêm phòng vắc-xin phòng COVID-19 hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi thì giấy báo xét nghiệm phải có hiệu lực trong vòng 72h kể từ khi xét nghiệm. Đối với người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin, trong đó mũi 2 đã trên 14 ngày hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19 thì giấy báo xét nghiệm trong vòng 7 ngày kể từ ngày xét nghiệm và chưa có hoạt động giao tiếp tại vùng dịch nào.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến