Dòng sự kiện:
Ngày mai, TPHCM cấp giấy phép lái xe quốc tế
24/02/2016 17:57:30
ANTT.VN - Ngày 25/02/2016, Sở Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh chính thức cấp giấy phép lái xe quốc tế

Tin liên quan

Mẫu giấy phép lái xe quốc tế

Theo đó, kể từ ngày mai, Sở Giao thông vận tải TPHCM chính thức tiếp nhận hồ sơ cấp giấy phép lái xe quốc tế cho các công dân có nhu cầu sử dụng. Giấy phép lái xe này sẽ có hiệu lực lưu hành tại 85 quốc gia trên thế giới

Người Việt Nam hoặc nước ngoài (có thẻ thường trú tại Việt Nam) có nhu cầu, vui lòng gọi điện thoại đến tổng đài (08)1081 để đăng ký thời gian và đến làm thủ tục tại địa chỉ 252 Lý Chính Thắng, phường 9, Quận 3. Trong vòng 5 ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, Sở Giao thông vận tải sẽ cấp GPLX quốc tế theo yêu cầu. Kinh phí 150.000 đồng.

Được biết, TPHCM là tỉnh thành thứ 2 cấp giấy phép lái xe quốc tế, sau Hà Nội vào thời điểm tháng 11.2015.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Quyền cho biết, giấy phép lái xe quốc tế (International Driving Permit - IDP) được triển khai trước tại Hà Nội và TP HCM, sau đó đến các tỉnh khác vì phụ thuộc vào trang thiết bị.

"Giấy phép lái xe quốc tế có ký hiệu bảo mật để chống làm giả nên các tỉnh cần thời gian đầu tư trang thiết bị in hiện đại", ông Quyền nói.

Thủ tục cấp giấy phép lái xe quốc tế: Lái xe làm tờ khai theo mẫu, mang theo giấy phép lái xe PET, hộ chiếu, một ảnh 3x4. Sau khoảng 5 ngày, lái xe sẽ lấy được giấy phép lái xe quốc tế với thời hạn 3 năm theo quy định của Công ước Vienna.

Khi ra nước ngoài, người Việt Nam phải mang giấy phép lái xe nội địa cùng với giấy phép quốc tế.

Giấy phép lái xe quốc tế giống như hộ chiếu có bìa màu xám, các trang đầu ghi thông tin cơ bản, phạm vi sử dụng bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Các trang sau là phần khai về người lái và phân hạng xe bằng các thứ tiếng Nga, Pháp, Tây Ban Nha. Loại giấy phép này không có giá trị tham gia lưu thông tại Việt Nam.

D. Chi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến