Dòng sự kiện:
Ngày Tết, chuyển tiền thế nào cho nhanh?
12/02/2018 16:18:33
Tết đến Xuân về, nhu cầu chuyển tiền, rút tiền ngày một lớn. Để khắc phục tình trạng này, hiện nhiều nhà băng đã áp dụng dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng nhanh qua số thẻ (thay vì qua số tài khoản).

Dịp tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu rút cũng như chuyển tiền của người dân gia tăng chóng mặt. Thời gian này, nhiều ngân hàng, các cây ATM phải làm việc hết công suất, thậm chí là quá tải, nhiều trường hợp khách hàng không kịp rút tiền hay chuyển tiền cho người thân.

Hiện có khá nhiều chủ thẻ ATM vẫn chuyển tiền theo cách thông thường là qua hệ thống của Ngân hàng Nhà nước cung cấp, với tất cả các ngân hàng ở mọi chi nhánh, phòng giao dịch. Tuy nhiên, nếu chuyển theo cách này có bất tiện là tiền sẽ bị "treo" trên hệ thống nếu gửi sau giờ làm việc hành chính, ngày cuối tuần hoặc lễ, Tết. Và phải đến ngày làm việc tiếp theo của ngân hàng, người thụ hưởng mới nhận được tiền.  Như vậy, nếu chuyển tiền từ ngày 29 Tết, đến mùng 6 Tết các giao dịch mới hoàn tất.

Ảnh minh họa.

Theo các chuyên gia ngân hàng, để chuyển tiền nhận ngay trong những ngày ngân hàng nghỉ Tết khách hàng nên chuyển tiền qua số thẻ (thay vì số tài khoản như cách thông thường) và chuyển tiền nhanh qua tài khoản.

Số thẻ là dãy số in nổi ở mặt trước thẻ. Khách hàng chỉ cần đăng nhập vào Internet Banking, Mobile Banking hoặc tại máy ATM…, nhập số thẻ người nhận và nhấp vào "lấy thông tin", hệ thống sẽ tự động hiển thị tên người thụ hưởng.

Tương tự, khách hàng có thể chọn cách chuyển tiền nhanh trên hệ thống, rồi chỉ cần nhập số tài khoản người thụ hưởng, hệ thống cũng sẽ tự động hiển thị tên người thụ hưởng.

Cả hai cách chuyển tiền này, khách hàng sẽ kiểm tra được thông tin người thụ hưởng trực tuyến trước khi thực hiện giao dịch (không phải nhập cả tên người thụ hưởng, tên chi nhánh, phòng giao dịch). Và tài khoản người nhận tiền sẽ báo có ngay lập tức, bất kể ngày cuối tuần hay dịp lễ Tết. Mức phí giao dịch cũng không quá cao, một số ngân hàng áp dụng mức tối thiểu 11.000 đồng/lần chuyển (khoảng 0,33% số tiền chuyển) và hạn mức chuyển khoản lên tới 300 triệu đồng/ngày.

Tuy nhiên, trước khi chuyển, bạn nên tìm hiểu kỹ danh sách các đơn vị đáp ứng. Hơn nữa, sẽ có đơn vị chỉ chấp nhận chuyển qua số thẻ bằng hình thức Internet Banking, có ngân hàng lại chấp nhận qua máy ATM hoặc SMS Banking hoặc cả ba.

Phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 dao động từ 5.500 đồng đến 11.000 đồng (tùy vào chính sách của mỗi ngân hàng). Mức phí này thực tế cũng không đắt hơn so với cách chuyển tiền thông thường.

Bên cạnh chuyển tiền qua số thẻ, hiện còn có hình thức chuyển tiền liên ngân hàng nhanh qua số tài khoản. Tuy nhiên, số ngân hàng kết nối và đáp ứng dịch vụ này hiện mới là 36 đơn vị.

Với cách chuyển qua số tài khoản, bạn cũng chỉ cần nhập tên ngân hàng thụ hưởng, số tài khoản mà không cần nhập tên người nhận và tên chi nhánh. Hệ thống sẽ tự động truy vấn thông tin người thụ hưởng gồm: Tên chủ thẻ, số thẻ chuyển đên, số tiền chuyển khoản, nội dung chuyển khoản, số tiền phí.

Xuân Tùng


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến