Dòng sự kiện:
Nghệ An: Bắt 2 thanh niên tàng trữ hơn 1,4 tấn pháo nổ
08/01/2024 17:35:07
Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vừa bắt 2 đối tượng tàng trữ hơn 1 tấn pháo nổ.

Ngày 8/1, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ 2 đối tượng Nguyễn Văn An và Ngô Xuân Trường về hành vi buôn bán, vận chuyển pháo nổ trái phép.

Tang vật thu giữ gồm: hơn 1,4 tấn pháo các loại, 1 xe ô tô, 2 điện thoại di động và nhiều vật chứng liên quan.

Tang vật bị CQĐT thu giữ

Theo điều tra, cầm đầu đường dây này là Nguyễn Văn An (SN 1998), trú tại thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc và Ngô Xuân Trường (SN 1993), trú tại xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc.

Đây là những đối tượng có nhiều tiền án. Để kiếm tiền bất chính, 2 đối tượng bàn bạc, móc nối nhau để mua bán trái phép pháo nổ. Pháo lậu được An và Trường mua ở nước ngoài rồi thuê người vận chuyển về Việt Nam qua các đường tiểu ngạch. Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, sau khi mua pháo về, các đối tượng không cất giấu tại nhà, mà để tại các ngôi nhà hoang trong khu dân cư.

Hai đối tượng tại CQĐT

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 4/4, tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện Nghi Lộc phá thành công Chuyên án, bắt giữ 02 đối tượng Nguyễn Văn An và Ngô Xuân Trường về hành vi buôn bán, vận chuyển pháo nổ trái phép.

Tang vật thu giữ gồm: hơn 1,4 tấn pháo các loại, 01 xe ô tô, 02 điện thoại di động và nhiều vật chứng liên quan. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đã tạm giữ hình sự các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Văn Bình

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến