Dòng sự kiện:
Nghệ An bắt 8 đối tượng tham gia cá độ bóng đá hơn 1,6 tỷ đồng mùa EURO 2020
12/07/2021 17:23:07
Khi các đối tượng đang tổ chức 'bắt kèo' trong trận đấu bán kết EURO 2020 thì các trinh sát ập vào bắt quả tang. Tại hiện trường, 8 đối tượng bị bắt giữ và nhiều tang vật bị tịch thu.

Ngày 12/7, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết đơn vị, vừa phá thành công chuyên án đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá, bắt giữ 8 đối tượng. Số tiền giao dịch hơn 1,6 tỷ đồng và tịch thu nhiều tang vật.   

Theo điều tra, đối tượng Đặng Việt Hùng (SN 1996), trú tại xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc đã sử dụng trang mạng kênh UW88 để lấy “kèo nhà cái” các trận bóng đá của tất cả các giải đấu bóng đá quốc tế cho các đối tượng trong và ngoài địa bàn tham gia vào các hoạt động cá độ bóng đá. 

Để đấu tranh triệt phá, Công an huyện Nghi Lộc đã thành lập Ban chuyên án, huy động nhiều lực lượng tham gia đánh án.

Các đối tượng bị bắt giữ 

Quá trình xác minh, Ban chuyên án đã nắm quy luật hoạt động của các đối tượng, áp dụng tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ, chia làm các tổ xác minh, điều tra tại nhiều địa bàn, gặp gỡ các nhân chứng để thu thập thêm thông tin, dựng lên các đối tượng nổi lên trong và ngoài địa bàn.

Tối 8/7, trong lúc các đối tượng đang "bắt kèo" trận bán kết EURO 2020 giữa đội tuyển Anh và Đan Mạnh, Ban chuyên án đã quyết định phá án. Các lực lượng chia làm 8 tổ công tác đồng loạt bắt giữ 8 đối tượng đều trú tại xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc về hành vi đánh bạc, gồm: Đặng Việt Hùng (SN 1996), Nguyễn Văn Ngọc (SN 1990), Nguyễn Ngọc Anh (SN 1991), Vương Anh Tài (SN 1999), Lê Văn Sinh (SN 1999), Vương Đình Hùng (SN 1977), Nguyễn Văn Long (SN 1969) và Vương Đình Hải (SN 1995).

Tài liệu vụ án bị CQĐT tịch thu

Tang vật thu giữ gồm 155 triệu đồng, 1 máy tính xách tay, 12 điện thoại di động, 3 xe máy và các tài liệu, đồ vật khác có liên quan đến hành vi đánh bạc.

Bước đầu chứng minh số tiền mà các đối tượng giao dịch để đánh bạc bằng hình thức cá độ từ đầu tháng 5 đến thời điểm bị bắt là hơn 1,6 tỷ đồng.

Quá trình làm việc với Cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Riêng trận bán kết 2 giữa Anh và Đan Mạnh tối 8/7, những người này đã giao dịch đánh bạc với số tiền 211.500.000 đồng.

Đối tượng Cầm đầu Đặng Việt Hùng tổ chức nhận các "kèo" của mỗi trận đấu và trực tiếp thanh toán thắng, thua sau khi các trận đấu bóng đá kết thúc cho người chơi.

Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án, bắt giữ các đối tượng còn lại và củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến