Dòng sự kiện:
Nghệ An chấn chỉnh hoạt động kinh doanh thuốc tại cơ sở khám chữa bệnh
07/05/2022 08:42:43
Sở Y tế Nghệ An vừa có văn bản tăng cường quản lý các cơ sở bán lẻ thuốc trong khuôn viên cơ sở khám chữa bệnh.

Theo đó, thời gian qua Sở này nhận được phản ánh về một số bất cập trong hoạt động kinh doanh của các cơ sở bán lẻ thuốc trong khuôn viên cơ sở khám chữa bệnh.

Nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời, đúng quy định các mặt hàng thuốc, hóa chất, vật tư y tế phục vụ cho công tác khám chữa bệnh, Sở Y tế Nghệ An yêu cầu giám đốc các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường công tác quản lý.

Một nhà thuốc trên đường Lê Duẩn (TP Vinh, Nghệ An) bị đình chỉ hoạt động do chưa được cấp phép hoạt động.

Mặt khác, tổ chức rà soát, tự kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh, việc tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh thuốc, hóa chất, sinh phẩm của cơ sở bán lẻ thuốc trong khuôn viên đơn vị.

Đặc biệt, các đơn vị nghiêm túc chấp hành các quy định về quản lý giá thuốc, đảm bảo tất cả các thuốc được mua vào với giá không cao hơn giá thuốc bán ra theo đúng quy định.

Bên cạnh đó cũng giám sát chặt chẽ nguồn gốc xuất xứ, hạn dùng, chất lượng và điều kiện lưu hành, đảm bảo tất cả các mặt hàng thuốc kinh doanh tại các cơ sở bán lẻ trong khuôn viên bệnh viện có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, còn hạn dùng, đảm bảo chất lượng và được cấp phép lưu hành theo quy định.

Trường hợp để xảy ra những sai phạm trên thì giám đốc các đơn vị chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Y tế Nghệ An.

Tuệ Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến