Dòng sự kiện:
Nghệ An: Chợ tiền tỉ ở huyện Tân Kỳ thành... ‘nhà thi đấu’ bóng chuyền
11/05/2022 08:25:53
Chợ ở xã Tân Long, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) được xây dựng với giá trị hơn 1 tỉ đồng nhưng từ năm 2009 cho đến nay vẫn bị bỏ hoang.

Năm 2009, UBND xã Tân Long huyện Tân Kỳ đã chủ trương đầu tư xây dựng chợ Tân Long với nguồn vốn huy động từ ngân sách huyện và đóng góp của nhân dân trong xã trị giá lên đến 1.1 tỷ đồng.

Chợ Tân Long được xây dựng với mục đích đón đầu cho dự án nhà máy xi măng Sài Gòn - Tân Kỳ và phục vụ nhu cầu cho hơn 700 hộ dân trên địa bàn.

Chợ Tân Long Tân Kỳ (Nghệ An) được xây dựng từ năm 2009, đến nay vẫn bỏ hoang

Nhưng dự án Nhà máy Xi măng Sài Gòn - Tân Kỳ không về nên chợ Tân Long sau khi xây dựng lên không thu hút được tiểu thương vào hoạt động. Trở thành sân chơi bóng chuyền và bãi thả trâu, bò.

Khu vực đình chợ trở thành "nhà thi đấu" bóng chuyền hơi

Theo quan sát, chợ Tân Long hiện tại bỏ hoang hóa, khu vực đình chợ được người dân sử dụng đánh bóng chuyền, cầu lông và là nơi thả trâu bò của người dân quanh vùng. Nhiều hạng mục chợ bị xuống cấp, mái tôn bị hư hỏng, một số khu vực bị người dân cơi nới, rác rưởi khắp khu vực chợ bỏ hoang…

Một góc chợ bị cơi nới

Hiện nay UBND xã Tân Long đang trình với UBND huyện Tân Kỳ để tìm ra giải pháp phát huy hiệu quả chợ. Thời gian này nhà máy may Minh Anh đang xây dựng gần đây sắp đi vào hoạt động, hy vọng sẽ thu hút được các tiểu thương vào chợ để phục vụ cho nhân dân và nhà máy may.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến