Dòng sự kiện:
Nghệ An: Chợ vẫn đóng, người dân TP Vinh sử dụng thẻ 3 ngày mua hàng 1 lần
06/09/2021 07:57:02
Các chợ trên địa bàn TP Vinh vẫn ngừng hoạt động. Người dân sẽ sử dụng thẻ để mua hàng thiết yếu tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn mình sinh sống với tần suất 3 ngày 1 lần.

Theo công văn mới ban hành vào ngày 5/9 của UBND TP Vinh (Nghệ An) thì địa phương này tiếp tục tạm dừng hoạt động các khu chợ trên địa bàn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (kể cả bán mang về) không được phép hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Cho phép shipper tại các doanh nghiệp được cấp phép hoạt động vận chuyển hàng hóa được hoạt động trở lại; số lượng nhân viên không quá 50% tổng số nhân viên giao hàng của đơn vị; tiếp tục nghiêm cấm shipper tự do.

Người dân được phép ra đường để mua đồ thiết yếu bằng cách sử dụng thẻ mua hàng. Theo đó, UBND các phường, xã in ấn thẻ mua hàng theo mẫu, gửi đến các khối, xóm để phát cho tất cả các hộ gia đình, học sinh, sinh viên, người lao động thuê nhà trên địa bàn.

Người dân trên địa bàn TP. Vinh sẽ đi mua hàng bằng thẻ

Có 3 nhóm thẻ: nhóm I, nhóm II, nhóm III được ghi sẵn ngày, đảm bảo 3 ngày đi mua hàng 1 lần. Phát thẻ cho các hộ dân luân phiên theo thứ tự các nhóm thẻ (mỗi hộ chỉ được phát 1 nhóm thẻ), đảm bảo 3 hộ liền kề không cùng một nhóm.

Thẻ mua hàng chỉ được sử dụng 1 lần tại 1 địa điểm mua bán như trung tâm thương mại hoặc siêu thị hoặc các cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu; ngoài ra thẻ được sử dụng để đi mua hàng tại các địa điểm do thành phố hoặc phường, xã tổ chức.

Công dân phường, xã nào thì chỉ được mua hàng tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu, các điểm bán hàng do phường, xã tổ chức đóng trên địa bàn phường, xã đó. Thẻ mua hàng được phép sử dụng để đi mua thuốc chữa bệnh.

Thời gian sử dụng thẻ mua hàng được quy định cụ thể, khuyến khích các phường, xã linh hoạt bố trí phân chia nhân dân các khối đi mua hàng theo buổi sáng hoặc chiều để hạn chế tập trung đông người trong khoảng thời gian nhất định.

Người dân tuyệt đối không được sử dụng thẻ vào mục đích khác để đi ra đường; lực lượng chức năng sẽ tăng cường xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm.

Thành phố tiếp tục tạm dừng các hoạt động nghi lễ, tôn giáo, tín ngưỡng; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, giải trí nơi công cộng; không tổ chức tiệc cưới; Đối với việc tang: Không để đám tang quá 48 giờ; chỉ tổ chức nghi lễ trong phạm vi gia đình, không quá 20 người, không tổ chức lễ viếng và phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định. Đối với trường hợp do nhiễm và nghi nhiễm COVID-19 tử vong thì thực hiện xử lý thi hài theo quy định.

Duy trì một số chốt kiểm soát trọng điểm tại một số tuyến đường trong thành phố, khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao để hướng dẫn phòng, chống dịch, đồng thời kiểm tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Gia An (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến