Dòng sự kiện:
Nghệ An có thêm nhà máy may 'khủng' đặt tại huyện Yên Thành
10/03/2022 12:13:35
Nhà máy may An Hưng 2 sẽ được xây dựng trên địa bàn xã Thọ Thành, huyện Yên Thành vào quý IV năm 2022.

Quyết định 39/QĐ-UBND của UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận cho nhà đầu tư Công ty cổ phẩn Tập đoàn An Hưng thực hiện dự án Nhà máy may An Hưng 2.

Mục tiêu của dự án là cung cấp các sản phẩm may mặc phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong và ngoài nước. Dự án cũng hứa hẹn sẽ tạo ra đáng kể công ăn việc làm cho người dân thuộc huyện Yên Thành. Thời hạn thực hiện dự án là 50 năm và triển khai khởi công vào quý IV năm 2022.

Về quy mô, nhà máy may An Hưng 2 sẽ có diện tích sử dụng 9,88 ha, tổng vốn đầu tư là 707,7 tỷ đồng. Vốn của nhà đầu tư chiếm 25,5% với 180,1 tỷ đồng cộng với các nguồn vốn khác.

Nhà máy An Hưng 2 sẽ được xây dựng trên địa bàn xã Thọ Thành, huyện Yên Thành

Về sản phẩm may mặc, Nhà máy may An Hưng 2 sẽ có công suất thiết kế 99 triệu sản phẩm/năm. Bao gồm các sản phẩm như áo phao, áo gió, quần áo thể thao, sơ mi các loại.

Trước đó, tập đoàn An Hưng đã xây dựng nhà máy may An Hưng 1 với diện tích 10 ha cũng tại huyện Yên Thành với tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng. Với quy mô là nhà máy may lớn nhất Nghệ An, An Hưng 1 đã tạo ra gần 10.000 việc làm cho lao động của địa phương.

Dự án Nhà máy may An Hưng 2 tại xã Thọ Thành, huyện Yên Thành có vị trí: Hướng Đông Nam, hướng Đông Bắc và hướng Tây Nam giáp đất sản xuất nông nghiệp; Phía Tây Bắc giáp hành lang giao thông tỉnh lộ 537.

Phan Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến