Dòng sự kiện:
Nghệ An: Công trình trường học tiền tỷ chưa sử dụng đã nứt gãy, bong tróc
06/09/2018 08:01:04
Công trình trường PTCS Tân thắng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) dù được đầu tư xây dựng với tổng mức khoảng 7,3 tỷ đồng nhưng chuẩn bị vào sử dụng đã bị nứt gãy, bong tróc.

Nhằm đáp ứng như cầu học tập và xã hội hóa, kiên cố hóa trường học, dự án Trường PTCS Tân Thắng (gồm trường tiểu học và trung học cơ sở) ở xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã được phê duyệt do UBND huyện Quỳnh Lưu làm chủ đầu tư. Theo thiết kế, Dự án gồm 3 tầng, 16 phòng học chức năng với tổng số vốn hơn 7,5 tỷ đồng. Công trình do Công ty CP xây dựng Quỳnh Giang có trụ sở tại huyện Quỳnh Lưu thi công.

Năm 2016, dự án bắt đầu triển khai, dự kiến công trình sẽ bàn giao và đưa vào sử dụng phục vụ năm học mới 2018 – 2019.

Dự án Trường PTCS Tân Thắng đang hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Đến tháng 8/2018, khi dự án đang trong quá trình hoàn thiện chuẩn bị bàn giao và đưa vào sử dụng thì người dân địa phương đã bất ngờ phát hiện tình trạng rạn nứt, bong tróc trụ dầm, tường… của công trình này.

Quan quan sát, tại vị trí tầng 3 của tòa nhà xuất hiện vết nứt cắt ngang dầm trụ kéo dài. Một số điểm bong tróc, rạn nứt tại tầng 2, tầng 3. Tường sơn bị mới thi công nhưng một số điểm đã bị bong tróc.

Hiện tượng nứt tại công trình.

Trước sự việc trên, nhiều phụ huynh học sinh đã tỏ ra lo lắng cho việc học tập của con em mình tại ngôi trường này cũng như hoài nghi về chất lượng công trình được thi công tại đây.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Phan Tiến Dũng – Chủ tịch UBND xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Tại các điểm nối giữa 2 bờ tường có xuất hiện hiện tượng rạn nứt do qua trình tít sơn chưa đảm bảo nên dẫn đến bong tróc. Nhưng việc đó không ảnh hưởng nghiêm trọng đến công trình?. Sau khi phát hiện và người dân phản ánh, chính quyền địa phương cũng đã yêu cầu nhà thầu khắc phục".

Sơn tường bị bong tróc, nhà thầu đang gia cố, khắc phục.

Hiện nay, dự án đang trong quá trình hoàn tất thủ tục hồ sơ và mời các bên liên quan để nghiệm thu, bàn giao công trình – ông Phan Tiến Dũng cho biết thêm.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến