Dòng sự kiện:
Nghệ An đình chỉ hoạt động 45 cơ sở dịch vụ karaoke
20/09/2022 14:28:10
Công an tỉnh Nghệ An đã đồng loạt thực hiện kiểm tra các cơ sở dịch vụ karaoke trên địa bàn toàn tỉnh phát hiện 45 cơ sở không đáp ứng đầy đủ điều kiện PCCC.

Theo đó, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo, Công an các đơn vị, địa phương đã đồng loạt ra quân kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, Nghệ An có 424 cơ sở thuộc loại hình cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường trong diện quản lý Nhà nước về PCCC. Ngay từ đầu năm nay, Công an tỉnh đã chủ động triển khai tăng cường công tác PCCC và CNCH đối với loại hình cơ sở này.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH kiểm tra an toàn PCCC và CNCH tại một cơ sở karaoke trên địa bàn thành phố Vinh. Ảnh: CANA

Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ cháy cơ sở Karaoke, gây thương vong lớn về người và tài sản.

Ngày 20/9, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị đã chủ trì, huy động tối đa lực lượng phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra 221 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường.

Công an tỉnh Nghệ An làm việc với chủ cơ sở Karaoke. Ảnh: CANA

Qua kiểm tra, tiến hành xử phạt các trường hợp vi phạm; tạm  đình chỉ và yêu cầu tạm ngừng hoạt động 45 cơ sở không duy trì các điều kiện an toàn PCCC trong quá trình hoạt động và vi phạm nghiêm trọng các quy định về an toàn PCCC.

Cùng với công tác kiểm tra, chỉ đạo khắc phục tồn tại, Công an tỉnh đã tổ chức 215 buổi tuyên truyền, 41 lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho những người đứng đầu cơ sở, đội viên đội PCCC cơ sở và người làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường với hơn 1.235 lượt người tham gia. Ảnh: CANA

Trước đó, ngày 7/9, của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Bộ Công an về tăng cường công tác PCCC đối với loại hình cơ sở karaoke, vũ trường, Công an tỉnh Nghệ An đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành triển khai công tác kiểm tra, phúc tra đối với cơ sở có tồn tại, vi phạm. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã phối hợp với Công an các huyện, thị, thành phố tiến hành kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về PCCC của các cơ sở kinh doanh karaoke nhằm thực hiện những giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn và hạn chế đến mức thấp nhất nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ xảy ra. Nội dung kiểm tra tập trung vào công tác thường trực bảo đảm an toàn PCCC; việc trang bị và hoạt động của các phương tiện PCCC; lối ra thoát nạn, lối ra khẩn cấp; hệ thống điện, sử dụng điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, chất dễ gây cháy, nổ; kỹ năng PCCC và CNCH của lực lượng PCCC cơ sở…

Văn Bình

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến