Dòng sự kiện:
Nghệ An: Dự án đường 50 tỷ đồng làm 10 năm chưa bàn giao đã xuống cấp
01/08/2018 09:32:51
Dự án đường giao thông vào trung tâm xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) được đầu tư xây dựng 50 tỷ đồng, sau 10 năm vẫn chưa bàn giao và đang có dấu hiệu xuống cấp.

Dự án đường giao thông vào trung tâm xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) được khởi công từ năm 2007, với tổng chiều dài hơn 15km. Tuyến đường được thiết kế theo đường giao thông liên xã do UBND huyện Quế Phong làm chủ đầu tư,  Liên doanh Công ty TNHH xây dựng An Thịnh và Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại 423 trúng thầu thi công.

Dự án đường vào trung tâm xã Quang Phong, huyện Quế Phong.

Theo quyết định phê duyệt ban đầu của UBND tỉnh Nghệ An số 1357/ QĐ.UB-CN ban hành vào tháng 5/2005, dự án đường giao thông vào trung tâm xã Quang Phong có tổng mức đầu tư 38,7 tỷ đồng. Nguồn vốn được lấy từ ngân sách nhà nước xây dựng cầu, đường và huy động các nguồn hợp pháp khác.

Đến tháng 12/2016 theo Quyết định số 6598/QĐ.UBND của UBND tỉnh Nghệ An, dự án được điều chỉnh lên thành 51,535 tỷ đồng. Chênh lệch 12,835 tỷ đồng so với dự toán ban đầu. Dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách huyện, ngân sách tỉnh hỗ trợ và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác.

Với điểm đầu từ ngã 3 xã Châu Thôn vào trung tâm xã Quang Phong, huyện Quế Phong, dự án được triển khai nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội gắn với an ninh quốc phòng, thu hút đầu tư trên địa bàn xã Quang Phong và vùng phụ cận. Động lực giúp người dân vùng đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Quế Phong xóa đói giảm nghèo.

Với vai trò quan trọng và được đầu tư hơn 50 tỷ đồng nhưng hơn 10 năm qua, dự án đường giao thông vào trung tâm xã Quang Phong (huyện Quế Phong, Nghệ An) vẫn chưa được bàn giao.

Đặc biệt, trải qua thời gian, dự án đang vẫn chưa hoàn thành và đang có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng.

Tuyến đường bị sạt lở và nứt nẻ chân chim.

Qua quan sát, trên tuyến đường này đã xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà và bị nứt nẻ, bong tróc, nhất là đoạn nằm gần đường vào UBND xã Cắm Muộn. Tại đây, nền đường bị cào bóc, sạt lở và sụt lún tạo thành những “cái bẫy” rất nguy hiểm cho người và các phương tiện khi lưu thông qua đây.

Bên cạnh đó, dọc tuyến đường, hiện nay các cọc tiêu, biển báo vẫn chưa được lắp đặt hoàn thiện. Thế nhưng, thực trạng này đã diễn ra từ lâu nhừn vẫn chưa được cơ quan chức năng cũng như nhà thầu nâng cấp, sửa chữa.

Trước thực trạng trên, ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết: “Dự án đường giao thông vào trung tâm xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) hiện nay vẫn còn khối lượng nhỏ chưa hoàn thiện, nhất là đoạn ngay địa bàn xã Cắm Muộn. Phí nhà thầu An Thịnh đã cơ bản hoàn tất khối lượng nhưng gói thầu của công ty 423 vẫn còn dang dở. Trải qua thời gian, việc duy tu, bảo dưỡng và thi công của nhà thầu bị hạn chế nên dẫn đến việc tuyến đường đang có dấu hiệu xuống cấp nên nhiều lần bà con nhân dân địa phương đã kiến nghị với chính quyền địa phương”.

Dự án đang bị thiếu vốn nên tuyến đường cũng chưa được sửa chữa, nâng cấp.

Hiện, dự án vẫn chưa có vốn nên đang nợ nhiều tiền của các nhà thầu. Tuy nhiên, phía huyện cũng đã nhiều lần đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành những đoạn còn dang dở. Đã nhiều lần mời các nhà thầu đặc biệt là công ty 423 lên làm việc nhưng không được sự hợp tác của nhà thầu - ông Lê Văn Giáp cho biết thêm.

Bà Vi Thị Duyến, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Quế Phong cho biết thêm: Dự án hiện đang làm hồ sơ để bàn giao cho Sở GTVT. Trước mắt, huyện sẽ bàn giao hiện trạng cho Sở GTVT Nghệ An quản lý và chuyển Tổng cục đường bộ để có kinh phí duy tu, bảo dưỡng”.

Ngọc Tuấn

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến