Dòng sự kiện:
Nghệ An: F1 về dự lễ tổ ở Yên Thành âm tính với COVID -19
09/05/2021 16:55:56
Ông T. từ Hà Nội về Nghệ An tham dự lễ tổ họ và tiếp xúc với nhiều người. Vài ngày sau, con dâu ông này được xác định là dương tính với COVID -19. Người đàn ông này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An thông tin, kết quả xét nghiệm lần 1 của trường hợp F1 H.S.T (địa chỉ thường trú xóm Tây Trung, xã Thọ Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), là người tiếp xúc gần với BN 3171) đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, ông T. và con dâu (BN 3171) làm cùng một công ty ở quận Hà Đông, Hà Nội. Ngày 6/5, ông T. về quê ở xóm Tây Trung, xã Thọ Thành, huyện Yên Thành tham dự lễ tổ họ và tiếp xúc với nhiều người.

Kết quả xét nghiệm của ông T. đã cho kết quả âm tính lần 1 (Ảnh minh họa)

Ngày 7/5, người đàn ông này trở lại Hà Nội và đi làm bình thường. Ngày 8/5, con dâu của ông T. được xác định dương tính với COVID -19. Chiều cùng ngày, ông T. được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm COVID -19.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã lập đoàn công tác ra Thọ Thành để tiến hành điều tra dịch tễ, xác định F2. Có 56 người là F2 của ông T. đã được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện tại, 56/56 trường hợp F2 của ông T. ở xã Thọ Thành đã có kết quả xét nghiệm lần 1 là âm tính với COVID-19. Khi ông T. có kết quả âm tính với COVID -19, 56 người là F2 đã được cho về cách ly tại nhà.

Tùng Lâm (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến