Dòng sự kiện:
Nghệ An: Gây thất thoát ngân sách, một chủ tịch xã bị kỷ luật
14/12/2017 05:45:22
Gây thất thoát ngân sách trong đầu tư xây dựng cơ bản, một chủ tịch xã ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền.

Ngày 13/12, thông tin từ UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết, vừa qua đơn vị đã ban hành quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Vinh Trà, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Ngọc về các sai phạm thiếu trách nhiệm trong quản lý gây thất thoát ngân sách trong đầu tư xây dựng cơ bản.

Cùng ngày, ông Trần Vinh Trà, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết thêm, hiện đã nhận được quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền, còn về mặt Đảng thì đang chờ Ban Thường vụ theo quy trình.

Được biết, hiện Đảng ủy xã Quỳnh Ngọc đã hoàn chỉnh thủ tục và đề nghị Ban Thường vụ xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt Đảng đối với ông Trần Vinh Trà.

Kết luận Thanh tra của UBND huyện Quỳnh Lưu về sai phạm trong quản lý ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản tại xã Quỳnh Ngọc.

Theo đó, tại Kết luận thanh tra số 13 của UBND huyện Quỳnh Lưu về việc thanh tra quản lý ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản tại xã Quỳnh Ngọc đã chỉ ra nhiều sai phạm trong quản lý của ông Trần Vinh Trà, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Ngọc.

Về thu ngân sách, trong 3 năm 2014 - 2016, xã Quỳnh Ngọc không thực hiện thu qua kho bạc tại một số khoản thu trên địa bàn. Về chi ngân sách, trong 3 năm đã tọa chi số tiền hơn 217 triệu đồng. Đối với đầu tư xây dựng cơ bản một số công trình: Tổng số tiền sai phạm trong đầu tư xây dựng cơ bản tại 8 công trình được thanh tra là 541.368.000 đồng, trong đó phải thu hồi 88,8 triệu đồng đối với các công trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt quyết toán.

 

Công trình trụ sở làm việc UBND xã Quỳnh Ngọc, nghiệm thu sai thực tế hơn 450 triệu đồng.

Đặc biệt, sai phạm tại công trình trụ sở làm việc UBND xã Quỳnh Ngọc. Với tổng mức đầu tư hơn 6 tỉ đồng, triển khai xây dựng đưa vào sử dụng từ tháng 10/2014 nhưng đến nay dự án này vẫn chưa được cấp thẩm quyền phê duyệt quyết toán dự án. Nguyên nhân do 6 bộ cửa (4 bộ cửa chính và 2 bộ cửa sổ) không đảm bảo về chất lượng nhưng chủ đầu tư vẫn nghiệm thu lập hồ sơ quyết toán.

Ngoài ra, chủ đầu tư, ban quản lý dự án, đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát thiếu tinh thần trách nhiệm nên đã nghiệm thu sai giá trị thi công đào, công đắp nền, chiều dày xà gồ thép, đơn giá đất đắp mặt bằng, chủng loại tôn lợp… Dẫn đến lập quyết toán A-B với giá trị thi công xây lắp công trình cao hơn thực tế thi công với số tiền 452.508.000 triệu đồng.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trước đó, 2 cán bộ là ông Nguyễn Mạnh Doãn làm địa chính và bà Trần Thị Thanh Giang làm kế toán cũng bị kỷ luật với hình thức khiển trách. Do chưa đến mức độ nghiêm trọng nên sau khi xem xét, 2 cán bộ này chưa đến mức phải kỷ luật về mặt Đảng.

Ngọc Tuấn


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến