Dòng sự kiện:
Nghệ An: Hơn 800.000 học sinh dự lễ khai giảng trực tiếp sau 1 năm học trực tuyến
05/09/2022 12:13:22
Cùng với các trường trên cả nước, sáng nay (5/9), hơn 1.500 trường học các cấp ở Nghệ An tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.

Ngày 5/9, các trường học trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022-2023. Năm học này, được xác định là năm trọng tâm triển khai nhiệm vụ đổi mới giáo dục ở bậc phổ thông, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, có việc triển khai dạy theo chương trình mới đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10 và là năm học đầu tiên triển khai với bậc THPT.

Toàn tỉnh Nghệ An có hơn 800.000 học sinh của cả 4 cấp học gồm Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT và là một trong những tỉnh có số lượng học sinh đông nhất cả nước. Bước vào năm học mới, ngành Giáo dục đã xây dựng 3 nhiệm vụ và giải pháp đột phá phát triển. Song song với đó, triển khai 6 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để phù hợp với từng bậc học, cấp học.

Hơn 800.000 học sinh các cấp học ở Nghệ An tham dự lễ khai giảng sáng nay. Ảnh: HP

Trong sáng nay, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng đến dự lễ khai giảng của nhiều trường trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại TP Vinh, ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng với giáo viên và học sinh Trường Phổ thông Chất lượng cao Phượng Hoàng. Trường Phổ thông Chất lượng cao Phượng Hoàng hiện có cả 3 bậc học gồm Tiểu học, THCS, THPT với 732 học sinh. Trong không khí vui tươi ngày khai giảng, 

ông Bùi Đình Long đánh trống khai giảng năm học mới

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Năm học 2021 - 2022, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả đáng tự hào. Trường có 79 em học sinh giỏi quốc gia, 13 em học sinh dự vòng 2 chọn thi khu vực quốc tế, trong đó có 6 giải Nhất, 16 giải Nhì, 32 giải Ba, 25 giải Khuyến khích.

Học sinh miền núi tỉnh Nghệ An nô nức đến trường khai giảng năm học mới. Ảnh: HP

Tại các huyện miền núi Nghệ An, các trường cũng tổ chức khai giảng, với sự tham gia của nhiều giáo viên học sinh. Đặc biệt, nhiều em học sinh người đồng bào dân tộc cũng nô nức tham gia lễ khai giảng năm học mới.

Giáo viên Trường tiểu học Tri Lễ 2, huyện Quế Phong mang khăn quàng đỏ cho học sinh đồng bào dân tộc tại lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: HP

Trường Tiểu học Tri Lễ 2 có 465 học sinh, ở 4 điểm trường. Toàn trường có 36 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Tỉ lệ học sinh đồng bào Mông chiếm 40% học sinh toàn trường. Ảnh: HP 

Trước đó, ngày 3/9, ông Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội đã đến dự lễ khai giảng năm học 2022-2023 và khánh thành bàn giao công trình Trường THPT Kỳ Sơn, huyện miền núi Kỳ Sơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ xúc động trước những nỗ lực, cố gắng của các thế hệ thầy và trò Trường THPT Kỳ Sơn trong suốt chặng đường 55 qua.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước ta luôn đặc biệt coi trọng giáo dục và đào tạo, xem đây là quốc sách hàng đầu.

Đảng và Nhà nước luôn dành những điều tốt đẹp nhất chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Bảo đảm tất cả các học sinh dù ở đồng bằng hay miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, ai ai cũng được học hành, tiếp cận giáo dục công bằng và bình đẳng.

Văn Bình - Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến