Dòng sự kiện:
Nghệ An: Huyện Nghi Lộc lên phương án đón 4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về quê
19/07/2021 20:42:45
Ngay sau khi nhận được thông tin 4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về quê là công dân của huyện Nghi Lộc, Nghệ An, chính quyền địa phương đã nhanh chóng liên lạc và chuẩn bị các phương án hỗ trợ.

Tối 19/7, trao đổi với PV, bà Trần Thị Ánh Tuyết, Phó chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết, sau khi xác minh, 4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về đến Ninh Thuận được cộng đồng mạng chia sẻ là công dân của địa phương. Chị Nguyễn Thị Hương (SN 1971) trú tại xóm 6, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc về quê cùng 3 người con.

“Liên lạc với chị Hương được biết đã có nhà hảo tâm mua vé tàu cho mẹ con chị thứ 5 này sẽ về đến ga Vinh. UBND huyện Nghi Lộc sẽ bố trí người và phương tiện vào ga đón mẹ con chị về hỗ trợ . Đồng thời, sẽ thực hiện cách ly, xét nghiệm theo đúng quy định phòng chống dịch COVID-19”, bà Tuyết nói.

4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về đến Ninh Thuận thì được nhà hảo tâm mua vé tàu hoả để về quê

Trước đó, chiều 19/7, ông Nguyễn Hữu Đức, Phó chủ tịch UBND huyện Ninh Phước, Ninh Thuận cho biết, lực lượng phòng chống dịch tại chốt kiểm soát Chung Mỹ thuộc thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước đã bắt gặp hoàn cảnh khó khăn của 4 mẹ con đi trên 2 chiếc xe đạp trên đường về quê ở Nghệ An.

Dự kiến 22/7, 4 mẹ con sẽ đi tàu về đến Ga Vinh

Lực lượng trực chốt hỏi thăm sức khỏe thì được biết 4 mẹ con là người Nghi Lộc (Nghệ An) vào huyện Trảng Bom, Đồng Nai để làm thuê. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 kéo dài làm 4 mẹ con thất nghiệp, không có tiền trang trải cuộc sống nên quyết định về quê bằng xe đạp.

Lực lượng chốt kiểm soát thuyết phục 4 mẹ con ở lại Ninh Thuận nhưng họ vẫn quyết định chạy xe đạp về quê. 

Sau đó, chốt kiểm soát Chung Mỹ đã chung tay đóng góp được 1 triệu đồng làm tiền lộ phí kèm theo bánh kẹo, thức ăn, nước uống cùng lời chúc thượng lộ bình an cho 4 mẹ con.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến