Dòng sự kiện:
Nghệ An: Lập đoàn kiểm tra nguyên nhân cá chết ở Quỳ Hợp
02/07/2024 20:57:20
Sau phản ánh của người dân có hiện tượng cá tôm chết ở đoạn suối trên địa bàn, UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã lập đoàn kiểm tra xác minh thông tin.

Thông tin từ UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, huyện đã thành lập đoàn kiểm tra để làm rõ nguyên nhân cá chết bất thường đoạn qua suối Bắc, thuộc địa bàn xã Châu Thành.

Đoàn kiểm tra của UBND huyện Quỳ Hợp xác minh, kiểm tra thông tin cá chết

Trước đó, theo phản ánh của người dân, trên địa bàn xã Châu Thành, từ tối 30/6, có hiện tượng cá, tôm chết, dạt vào ven bờ suối Bắc. Đoàn kiểm tra của UBND huyện Quỳ Hợp đã xuống hiện trường khảo sát, ghi nhận tình trạng để cùng các cơ quan chức năng lấy mẫu nước, mẫu cá phân tích, làm rõ nguyên nhân.

Kiểm tra dọc ven bờ suối Bắc qua địa bàn các bản Trung Thành, Tiến Thành, Chăm Hiêng, Cải và Bình Tiến (xã Châu Thành), ghi nhận đều có hiện tượng cá chết rải rác; mặt nước suối trong nhưng đáy có bùn lắng, màu đỏ đục.

Hiện tượng lạ bất thường ở dòng suối Bắc, thuộc địa bàn xã Châu Thành.

UBND huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND xã Châu Thành và các địa phương có dòng chảy của suối Bắc đi qua khẩn trương khắc phục vệ sinh, thu gom cá chết, khơi thông dòng chảy, làm sạch môi trường nước, cũng như tuyên truyền các hộ dân không vớt tôm, cá chết để sử dụng hoặc đem bán.

Sau khi tiến hành kiểm tra, UBND Quỳ Hợp tăng cường phối hợp, đôn đốc các cơ quan chức năng có liên quan tập trung theo dõi, xem xét nguyên nhân, để đảm bảo nguồn nước phục vụ cho người dân.

Hồ Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến