Dòng sự kiện:
Nghệ An: Mưa đá, lốc xoáy gây hư hỏng hàng trăm ngôi nhà ở huyện Kỳ Sơn
15/04/2024 18:03:48
Mưa đá kèm theo lốc xoáy đã làm sập và hư hỏng hàng trăm ngôi nhà trên địa bàn nhiều xã của huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An).

Trong ngày 13- 14/4 vừa qua, trên địa bàn một số xã của huyện miền núi Kỳ Sơn như: xã Bảo Thắng, Huồi Tụ, Bảo Nam, Chiêu Lưu, Nậm Cắn… xảy ra tình trạng mưa đá kèm theo lốc xoáy gây thương tích và thiệt hại nặng về tài sản của người dân trên địa bàn.

Trong những ngày qua, mưa đá kèm theo lốc xoáy liên tục xảy ra trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

Theo thống kê nhanh của huyện Kỳ Sơn, đến chiều 14/4, có 1 người dân xã Bảo Thắng bị thương, có gần 400 ngôi nhà của người dân trên địa bàn bị ảnh hưởng. Đặc biệt, có hàng chục ngôi nhà bị sập và hư hỏng rất nặng. Trong đó, 34 ngôi nhà ở Xã Bảo Thắng hư hỏng rất nặng, có 2 ngôi nhà hoàn bị sập toàn. Mưa đá kèm lốc xoáy đã gây thiệt hại cho người dân huyện Kỳ Sơn hơn 300 triệu đồng.

Một người dân xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn bị thương do lốc xoáy.

Sau thiên tai, UBND huyện Kỳ Sơn, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai &TKCN huyện đã chỉ đạo UBND các xã, BCH Phòng chống thiên tai & TKCN các xã triển khai thống kê, rà soát thiệt hại và huy động lực lượng xung kích xã hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả của thiên tai, sửa chữa nhà bị tốc mái để nhân dân yên tâm ổn định cuộc sống.

Một cụ già đứng trước đống đổ nát do lốc xoáy gây ra.

Ông Nguyễn Viết Hùng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, hiện các lực lượng đang tập trung vào việc khắc phục thiệt hại cho người dân trên địa bàn. Ngay sau khi bị ảnh hưởng, phía huyện đã có văn bản chỉ đạo các cán bộ, chiến sỹ, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương giúp đỡ nhân dân.

“Đến chiều ngày 15/4, trên địa bàn lại tiếp tục xảy ra tình trạng mưa đá kèm lốc xoáy ở một số xã trên địa bàn huyện Kỳ Sơn", ông Hùng nói.

Một số hình ảnh ghi nhận tại huyện Kỳ Sơn trong những ngày qua: 

 
Thời tiết cực đoan đã gây thiệt hại nặng cho người dân huyện miền núi Kỳ Sơn.
 
 
Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn đi kiểm tra tình hình thiệt hại của thiên tai.
 
 
Đại diện lãnh đạo huyện Kỳ Sơn trao quà cho một số hộ dân bị thiệt hại nặng trong đợt lốc xoáy vừa qua.
 
 
Các lực lượng trên địa bàn cùng người dân chung tay giúp đỡ những hộ dân bị ảnh hưởng.
 
Hồ Phương
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến