Dòng sự kiện:
Nghệ An: Ngày mai, nổ mìn rú Nguộc trên Quốc lộ 46 để chống sạt lở
09/11/2020 13:29:08
Cơ quan Quản lý đường bộ Nghệ An đã ra thông báo về việc cho nổ mìn trên rú Nguộc (huyện Thanh Chương, Nghệ An) để hạ các khối đá trên taluy dương, chống sạt lở.

Ngày 9/11, ông Nguyễn Việt Phương, Chi cục trưởng, Chi cục Quản lý đường bộ 2.2 cho biết, đơn vị này đang chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng lên phương án đảm bảo an toàn để cho nổ mìn hạ các khối đá trên taluy dương ở rú Nguộc. Dự kiến vào ngày 10/11 và ngày 13/11.

Theo đó, hiện tại điểm sạt lở tại Quốc lộ 46B đoạn Km39+500 - Km39+700, đoạn qua Rú Nguộc, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã được khắc phục sơ bộ và thông xe từ chiều 31/10.

Tuy nhiên, do mưa kéo dài, địa chất phức tạp khiến cho đoạn này liên tục xảy ra sạt và ách tắc.

Trong đợt mưa lớn vừa qua tại rú Nguộc đã liên tiếp xảy ra sạt lở nghiêm trọng

Để tránh nguy cơ gây mất an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến, Cục Quản lý đường bộ II và Công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ 470 đang tiến hành lên phương án nổ mìn phá đá.

Cụ thể, theo thông báo của Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ 470, Cục quản lý đường bộ II, để đảm bảo an toàn cho người dân, an toàn giao thông, an ninh trật tự thông báo thời gian nổ mìn là 11h trong 2 ngày 10/11 và ngày 13/11.

Công ty CP Quản lý và Xây đường bộ 470 đề nghị, UBND huyện Thanh Chương, Công an huyện Thanh Chương phối hợp với Công chức Thanh tra đường bộ II.2 và bộ phận đảm bảo an toàn giao thông của công ty.

Quốc lộ 46B đoạn qua rú Nguộc sẽ bị cấm để nổ mìn

Trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng, cấm đường để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông đường bộ, đường thuỷ, gia súc, tài sản chung trên địa bàn trong thời gian trên.

Hiện, các công nhân đang định vị, khoan các lỗ đặt thuốc nổ trên núi. Quá trình nổ mìn và dọn đất đá dự kiến thực hiện trong 1 buổi. Thời gian nổ mìn sẽ cấm tất cả các phương tiện lưu thông.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến