Dòng sự kiện:
Nghệ An: Ngư dân bắt được rùa biển ‘khủng' quý hiếm
12/03/2018 21:13:45
Đang đánh bắt cá ngoài biển, một ngư dân ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) phát hiện 1 con rùa biển "khủng" quý hiếm mắc vào lưới. Hiện các thương nhân trả giá 7 triệu đồng nhưng chủ nhân chưa bán.

Theo đó, vào khoảng 6h ngày 12/3, ông Hồ Văn Thuận (SN 1964) trú tại thôn Thành Công, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) khi đang đánh bắt cá ngoài biển cách đất liền khoảng 3 hải lý cùng anh trai thì phát hiện 1 con rùa biển mắc lưới.

Con rùa biển "khủng" mắc lưới ngư dân.

Ngay sau đó, ông Thuận đã kéo lưới và đưa con rùa lên thuyền. Phát hiện con rùa biển quý hiếm, ban đầu ông Thuận định thả về biển để bảo tồn loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Tuy nhiên, lo sợ sẽ bị người khác tiếp tục bắt nên ông quyết định quay phương tiện trở về, đưa rùa lên bờ, tạm thời bảo vệ và chăm sóc.

Qua quan sát bên ngoài, con rùa quý hiếm có mai màu vàng đậm vân gỗ, bụng màu trắng sữa, trọng lượng 5,5kg.

Nhiều người hỏi mua con rùa biển quý hiếm với giá cao nhưng ông Thuận không bán.

Sau khi con rùa được đưa về nhà, đã có rất nhiều người dân đến xem. Khi nghe thông tin đây là rùa biển quý hiếm, đã có người gọi điện trực tiếp cho ông Thuận trả giá với 7 triệu đồng. Ngoài ra, một thương nhân tại địa phương cũng đã trả giá 3 triệu đồng để sở hữu con rùa biển này nhưng ông Thuận vẫn nhất mực không bán.

Hiện, con rùa biển đang được ông Thuận chăm sóc tại gia đình và chờ cơ quan chức năng đến kiểm tra, bảo tồn loài rùa này.

Trong số 7 loài rùa biển, tất cả đều được liệt kê trong Sách đỏ IUCN về các loài bị đe dọa hoặc là nguy cấp hay cực kỳ nguy cấp. Mặc dù rùa biển thường đẻ khoảng 100 trứng mỗi lần nhưng hầu như chỉ có một rùa con sống sót đến tuổi trưởng thành.

Trong tự nhiên, rùa biển con thường bị đe dọa bởi các loài động vật ăn thịt bao gồm cá mập, gấu, báo đốm Bắc Mỹ, cáo hay các loài chim biển, và đặc biệt là con người.

Ngọc Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến