Dòng sự kiện:
Nghệ An: Người dân vào TP Vinh sau nghỉ lễ phải khai báo y tế bắt buộc
03/05/2021 17:59:20
Lo ngại việc trong kỳ nghỉ lễ vừa qua có nhiều người dân đi du lịch ở các tỉnh, thành phố trên cả nước có nguy cơ lây nhiễm dịch CVOID-19. Chính quyền TP Vinh đã yêu cầu tất cả mọi người đều phải khai báo y tế.

Ngày 3/5, UBND TP Vinh (Nghệ An) đã có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị, chủ tịch UBND các phường, xã về việc thực hiện khai báo y tế bắt buộc. Theo đó, số lượng người dân ở TP Vinh trở về từ các tỉnh, thành trên cả nước sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 rất đông nên có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Cụ thể, TP Vinh yêu cầu tất cả người dân khi quay trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 bắt buộc phải khai báo y tế tại trạm y tế phường, xã nơi lưu trú.

Du khách mang khẩu trang y tế khi đi du lịch Cửa Lò

Với những người có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19 khác cần phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn và xử lý kịp thời theo quy định. Người đứng đầu các phường, xã chịu trách nhiệm về việc khai báo y tế của người dân trên địa bàn.

Các địa phương kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực, không thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly phòng chống dịch theo quy định.

Trước đó, TP Vinh yêu cầu chủ tịch UBND 25 phường, xã thành lập các tổ kiểm tra, xử lý người dân không đeo khẩu trang từ ngày 30/4. Tùy theo tính chất và mức độ vi phạm của người dân, địa phương đó sẽ xử phạt theo thẩm quyền.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến