Dòng sự kiện:
Nghệ An: Người dân xếp hàng dài trước cây ATM chờ rút tiền tiêu tết
30/01/2022 11:21:39
Hàng chục khách hàng "rồng rắn" xếp hàng trước cây ATM chờ rút tiền tiêu tết. Bên cạnh đó, hệ thống chuyển tiền qua tài khoản banking của nhiều ngân hàng cũng "gặp vấn đề".

"Rồng rắn" chờ rút tiền

Trong những ngày qua, do nhu cầu rút tiền trong dịp tết tăng cao, nhiều cây ATM ở địa bàn tỉnh Nghệ An bị quá tải. Việc này khiến cho nhiều khách hàng phải đứng chờ hàng giờ đồng hồ trước cây ATM để rút tiền.

Phóng viên An Ninh Tiền Tệ ghi nhận tại một số địa bàn tỉnh Nghệ An như: Quế Phong, Con Cuông, Tương Dương, Đô Lương... đều có tình trạng nói trên. Đặc biệt, tại một số cây ATM, hàng chúc người dân xếp hàng dưới nắng nóng để chờ đến lượt mình vào rút tiền.

Anh Lương Văn Dậu, trú tại huyện Con Cuông buồn bực cho biết, năm nào cũng vậy, vào dịp tết anh lại phải xếp hàng để rút tiền. Anh di chuyển hơn 30km để ra đến cây ATM tại trung tâm huyện. Tại đó, anh cùng mọi người chờ "dài cổ" mới được rút tiền nên anh cảm thấy mệt mỏi và bực bội.

Người dân chờ rút tiền trước cây ATM tại huyện Con Cuông. Ảnh: Hồ Phương

Cùng cảnh ngộ với anh Dậu, chị Moong Thị Xắn, trú tại huyện Tương Dương chia sẻ, chị và mọi người trong bản đi làm từ miền Nam về, do dịch bệnh nên tiền trong tài khoản cũng không có là bao. Tuy nhiên, từ sáng sớm đến gần giữa trưa chị mới có thể rút được tiền để đi sắm tết.

Việc các cây ATM bị quá tải vào dịp tết đã xảy ra trong nhiều năm qua đã gây ra không những ác cảm cho khách hàng trong dịp tết. Một phần vì lượng người dân có nhu cầu rút tiền vào dịp tết tăng lên, một phần khác do thiếu các cây ATM để rút tiền.

Hệ thống chuyển tiền banking "gặp vấn đề"

Trong những ngày vừa qua, hàng ngàn khách hàng của một số ngân hàng như: Agribank, Vietcombank... buồn phiền vì không thể chuyển tiền đúng theo dự định.

Chị Phan Phương Chi, một khách hàng trú tại huyện miền núi Tương Dương cho biết, do nhà cách xa cây ATM hàng chục km nên chị thường sử dụng hệ thống chuyển tiền qua tài khoản banking của ngân hàng Agribank để giao dịch, phục vụ cho công việc của mình. Trong những ngày vừa qua, chị Phương Chi bực bội vì không thể chuyển tiền cho người khác. Việc không thể chuyển tiền khiến cho công việc của chị bị đảo lộn.

“Tết người ta về đến nhà rồi, tết nhà tôi thì đang còn ngoài đường vì không thể chuyển tiền đây”, chị Phương Chi than thở.

Ghi nhận của phóng viên, trong những ngày qua có rất nhiều khách hàng không thể chuyển tiền qua hệ thống tài khoản banking của mình. Một số lỗi gặp phải trong những ngày qua như: khách hàng không thể đăng nhập vào hệ thống, không thể thực hiện lệnh chuyển tiền, chuyển tiền nhưng không tới nơi...

Rất nhiều status phản ánh tình trạng không thể chuyển tiền, chuyển tiền bị lỗi trong những ngày gần đây.

Việc chuyển tiền không được khiến cuộc sống của rất nhiều khách hàng bị đảo lộn.

Qua trao đổi với một số cán bộ ngân hàng cho biết, việc không thể chuyển tiền có thể do nhu cầu quá cao khiến hệ thống bị "nghẽn mạng"./.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến