Dòng sự kiện:
Nghệ An: Nhếch nhác, lấn chiếm vỉa hè nơi trung tâm TP Vinh
20/05/2022 08:54:18
Dọc tuyến đường Nguyễn Phong Sắc, phường Hưng Dũng, TP Vinh hầu hết vỉa hè bị lấn chiếm, nhếch nhác khiến bộ mặt đô thị nơi trung tâm TP Vinh (Nghệ An) mất mỹ quan, người dân mất không gian đi bộ, sinh hoạt.

Ngày 19/5, người dân phường Hưng Dũng, TP Vinh (Nghệ An) phản ánh về việc, vỉa hè dọc tuyến đường Nguyễn Phong Sắc gần tiểu công viên đặt tượng đài Lê-Nin bị nhiều tiểu thương lấn chiếm hành lang vỉa hè kinh doanh buôn bán cả ngày lẫn đêm khiến cảnh quan khu vực nhếch nhác.

Đồng thời, việc lấn chiếm vỉa hè khiến người dân không có khoảng không gian đi bộ, thể dục và các sinh hoạt cộng đồng.

Các hộ kinh doanh trưng bày hàng hoá lấn chiếm vỉa hè

Theo ghi nhận của PV, tuyến đường Nguyễn Phong Sắc, phường Hưng Dũng (TP Vinh) nằm ngay sát Khu đặt tượng đài Lê-nin vỉa hè bị các hộ kinh doanh bày bàn ghế bán bia, bán cháo, để xe lộn xộn. Các hộ buôn bán đồ thờ trưng bày hàng ra hết vỉa hè. 

Đặc biệt, quán cháo đêm ngay sát khu vực tượng đài Lê-Nin làm tạm bợ, nhếch nhác ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị cũng như sự trang nghiêm khu vực văn hoá công cộng. 

Nhếch nhác, mất mỹ quan do lấn chiếm vỉa hè

Anh Hoàng Anh Trung (trú tại TP Vinh) cho hay, tình trạng lấn chiếm vỉa hè khu vực này diễn ra đã lâu khiến người dân không có không gian để đi bộ. Bên cạnh đó, đây là trung tâm TP Vinh, có khu tượng đài Lê-nin làm mất đi hình ảnh, trang nghiêm và bộ mặt của TP Vinh.

“Thiết nghĩ cơ quan chức năng TP Vinh cần lập lại trật tự vỉa hè, trả lại không gian cho người dân cùng với đó là sự trang nghiêm của khu tượng đài Lê-Nin”, anh Hùng nói.

Hầu hết vỉa hè bị lấn chiếm

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Khánh, Chủ tịch UBND phường Hưng Dũng cho biết, phường cũng đã nhiều lần kiểm tra, lập trật tự vỉa hè trên địa bàn. Đặc biệt, trên tuyến đường đó tuy nhiên cũng chưa giải quyết dứt điểm được. 

“Nhận phản ánh phường sẽ cho kiểm tra và xử lý để lập lại trật tự vỉa hè ở khu vực này”, ông Khánh nói.

Khu tượng đài Lê-Nin

Tượng đài Lê-Nin để tô thắm thêm tình hữu nghị giữa tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga) và tỉnh Nghệ An, chính quyền tỉnh Ulyanovsk đã trao tặng cho tỉnh Nghệ An bức tượng Lê-Nin được đúc bằng đồng, có chiều cao 3 mét, được chế tác tại Nga, sau đó vận chuyển về Việt Nam đến TP.Vinh.

Hiện, nhà thầu thi công đã hoàn thành xong các hạng mục để đặt tượng đài Lê-Nin. Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm vỉa hè khiến khu vực này đang dần mất đi sự trang nghiêm.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến