Dòng sự kiện:
Nghệ An: Phát hiện 3 ca mới nhiễm COVID mới tại huyện Tương Dương
14/07/2021 06:35:50
3 ca nhiễm COVID-19 mới đều là các thành viên trong một gia đình ở bản Chăm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương (Nghệ An).

Ngày 13/7, qua kiểm tra, khám sàng lọc ban đầu, Trung tâm Y tế huyện Tương Dương (Nghệ An) đã phát hiện 4 trường hợp công dân ở bản Chăm Puông có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19.

Trung tâm Y tế huyện này sau đó đã tiến hành lấy mẫu và chuyển Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh để làm xét nghiệm PCR, kết quả khẳng định 3 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. 

Buổi họp khẩn liên quan đến 3 ca nhiễm tại huyện miền núi Tương Dương. Ảnh: TC

Trường hợp thứ nhất: Bệnh nhân M.T.H, nữ, (SN 1998), là lao động tự do, cư trú tại bản Chăm Puông, xã Lượng Minh, Tương Dương. 

Bjeenh nhân H mới sinh con được 2,5 tháng. Theo điều tra dịch tễ ban đầu, trong thời gian qua chỉ ở tại gia đình chăm con nhỏ, không đi đâu.

Trong thời gian mang thai, M.T.H có đi khám khai (lúc thai được 3 tháng) tại phòng khám Bác sĩ Thành (không nhớ thời gian khám). Từ trưa 30/4, chị H đi xuống Trung tâm y tế huyện kiểm tra thai và xin nhập viện để sinh con.

Đến sáng 5/5, chị M.T.H, được Khoa Chăm sóc sức khoẻ sinh sản làm thủ tục xuất viện về nhà. Trong thời gian nghỉ sinh để chăm sóc con, chị này không đi đâu, chỉ tiếp xúc với chồng và mẹ đẻ. Lúc 12h ngày 12/7, chị H có biểu hiện ớn lạnh trong người, không sốt, không ho, không mệt, không khó thở và chưa uống thuốc gì.

Lúc 11h ngày 13/7, chị H cùng chồng, mẹ chồng đưa con cùng đi khám bệnh tại Trung tâm y tế huyện, quá trình sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho kết quả 3 lần dương tính với virus SARS-CoV2, xét nghiệm RT-PCR có kết quả dương tính.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân C.T.B.N, (SN 2021), là con của bệnh nhân M.T.H. Lúc 11h ngày 13/7,  cháu N, được bố mẹ đưa đi khám bệnh tại Trung tâm y tế huyện, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và có kết quả dương tính với SARS-CoV.2.

Trường hợp thứ ba là bà C.T.L (SN 1979), là mẹ chồng của bệnh nhân M.T.H. Trong thời gian qua, bà L, chỉ ở nhà, đi làm rẫy, không đi đâu và không tiếp xúc với người đi từ vùng dịch trở về địa phương.

Khoảng 3 ngày trước, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ, ho , không mệt mỏi, không khó thở và được điều dưỡng X.V.L Trạm Y tế xã Bảo Thắng đến kê đơn thuốc và truyền dịch tại nhà.

Lúc 11h ngày 13/7, bệnh nhân C.T.L đi cùng con trai, con dâu đến Trung tâm y tế huyện khám bệnh, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho kết quả 3 lần dương tính với virus SARS-CoV2, xét nghiệm RT - PCR khẳng định kết quả dương tính.

Một góc của xã Lượng Minh, huyện Tương Dương (Nghệ An). Ảnh TC

Ngay khi có xuất hiện các ca nhiễm COVID-19, Trung tâm y tế huyện Tương Dương đã tiến hành cách ly 3 công dân trên tại khoa Truyền nhiễm, Trung tâm y tế huyện Tương Dương; đồng thời phun tiêu độc khử trùng tại khu vực trực Hồi sức cấp cứu và khu vực Khoa Truyền nhiễm và nơi ở của bệnh nhân.

Bên cạnh đó, khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2, tổ chức cách ly theo quy định. Thành lập các chốt kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 tại bản Chăm Puông và xã Lượng Minh. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo phương châm 4 tại chỗ. Đưa khu cách ly tập trung vào vận hành, đáp ứng cách ly các trường hợp F1.

Ngày 13/7, Thường vụ Huyện ủy Tương Dương cũng đã tổ chức cuộc họp khẩn do ông Nguyễn Văn Hải, Bí thư Huyện Ủy chủ trì để kịp thời đưa ra những chính sách khẩn cấp và hợp lý trong giai đoạn này.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến