Dòng sự kiện:
Nghệ An: Phát hiện, thu giữ số lượng lớn đồ chơi nguy hiểm trước Tết Trung thu
19/09/2023 09:46:05
Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Tỉnh Nghệ An phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã kiểm tra và phát hiện một số lượng lớn bánh kẹo không có nguồn gốc xuất xứ và đồ chơi nguy hiểm trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An).

Trước Tết Trung thu là thời điểm người dân có nhu cầu cao mua các sản phẩm như bánh, kẹo, đồ chơi cho trẻ em… Đặc biệt thị trường bánh trung thu hiện tại đang rất nhộn nhịp, với đa dạng về mẫu mã, chủng loại, xuất xứ. Trong đó có không ít sản phẩm là hàng nhập lậu, hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh Nghệ An về tăng cường công tác nắm tình hình, xử lý các vụ việc vi phạm hành chính liên quan đến các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người dân, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An chủ trì phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An kiểm tra đồng loạt 3 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Vinh.

Cơ quan chức năng phát hiện nhiều đồ chơi nguy hiểm tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An). 

Những cơ sở được các cơ quan chức năng kiểm tra bao gồm: Cơ sở kinh doanh Lê Thị Nguyệt, số 108, đường Lý Thự Trọng; cơ sở kinh doanh Mai Tuấn, số 18, ngõ 34, đường Đề Thám và cơ sở kinh doanh Nguyễn Thị Thúy, số 10, đường Đặng Minh Bích.

Sau kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện 23.500 sản phẩm bánh kẹo không rõ xuất xứ và hơn 200 sản phẩm đồ chơi nguy hiểm có tính bạo lực, như đao, kiếm...

Đặc biệt tại cơ sở kinh doanh của Nguyễn Thị Thúy, Công an còn phát hiện nhiều loại kẹo thường bán tại các cổng trường học, có kiểu dáng bắt mắt nhưng không có nguồn gốc, không đảm bảo về vệ sinh thực phẩm.

Hiện, cơ quan chức năng đã thu giữ số bánh kẹo và đồ chơi nguy hiểm nói trên để phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời tiếp tục phối hợp cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, nhất là các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu như bánh kẹo, đồ chơi trẻ em…

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến