Dòng sự kiện:
Nghệ An phong tỏa bệnh viện có 2 nhân viên y tế dương tính với COVID-19
27/07/2021 13:35:04
Ngay khi có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 của 2 nhân viên y tế, Bệnh viện Minh An, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã được phong toả tạm thời để thực hiện công tác chống dịch.

Ngày 27/7, thông tin từ Sở Y tế Nghệ An, sau khi 2 nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Minh An (xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu) xác định nhiễm COVID-19, cơ quan y tế đã tiến hành phong toả tạm thời bệnh viện, thực hiện phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên y tế. Đồng thời, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An và Trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu nhanh chóng điều tra, truy vết F1, F2 của các ca nhiễm.

Bệnh viện Minh An nơi phát hiện 2 ca nhiễm COVID-19 mới

Như tin đã đưa, trong 12 giờ qua (từ 19h ngày 26/7 đến 7h ngày 27/7), Nghệ An ghi nhận 2 trường hợp mới dương tính với COVID-19 đều ở huyện Quỳnh Lưu.

Cụ thể:

- Ca bệnh T.T.T. (nữ, SN 1993). Địa chỉ: xóm Tân Thắng, xã An Hoà, huyện Quỳnh Lưu. Bệnh nhân làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Minh An, huyện Quỳnh Lưu.

Ngày 21/7, bệnh nhân được phân công tăng cường công tác lấy mẫu test nhanh COVID-19, trong kíp trực có trường hợp L.V.C. test nhanh dương tính và được Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An xét nghiệm khẳng định dương tính ngày 22/7.

Phong toả tạm thời Bệnh viện Minh An

Ngày 26/7, bệnh nhân T.T.T. được lấy mẫu làm test nhanh định kỳ và cho kết quả 2 lần dương tính (5 ngày làm 1 lần và lần trước liền kề có kết quả âm tính). Ngay sau đó, bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Minh An và được Trung tâm y tế Quỳnh Lưu lấy mẫu chuyển CDC xét nghiệm cho kết quả khẳng định dương tính COVID-19. 

- Ca bệnh N.T.H. (nữ, SN 1989). Địa chỉ: xóm 11, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu. Bệnh nhân làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Minh An.

Ngày 21/7, bệnh nhân H. tham gia trực thu ngân của khách test nhanh COVID-19 tại cổng bệnh viện. Trong kíp trực có ttrường hợp L.V.C.test nhanh dương tính và đã được CDC xét nghiệm khẳng định dương tính ngày 22/7.

Được biết, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Minh An thường xuyên thực hiện công tác xét nghiệm COVID-19 cho các lái xe Bắc – Nam đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến