Dòng sự kiện:
Nghệ An: Quốc lộ 48E xuống cấp, dân sống trong bão bụi
17/11/2019 15:36:12
Tuyến Quốc lộ 48E, đoạn qua huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân phải sống trong cảnh nắng bụi, mưa lầy.

Những năm gần đây, đoạn quốc lộ 48E (trước đây gọi là tuyến đường nguyên liệu) nối từ đường mòn Hồ Chí Minh (huyện Nghĩa Đàn) đến Quốc lộ 48A (đoạn huyện Quỳnh Lưu) bị xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt, đoạn từ Km65+750 đến Km72+200, thuộc địa bàn xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn đã xuất hiện những ổ voi, mặt đường bong rốp, hằn lún bánh xe.

Là tuyến đường huyết mạch nên ở đây có lưu lượng các phương tiện lưu thông nhiều, tần suất xe tải trọng lớn ngày càng tăng. Do đó, Quốc lộ 48E trở thành cung đường nguy hiểm cho người dân địa phương.

Tuyến đường bị xuống cấp

Hàng ngày, thời tiết nắng nóng, người dân xã Nghĩa Sơn dọc 2 bên đường phải sống trong cảnh bão bụi. Vì vậy, người dân phải dùng mái che, tấm lợp che đậy để tránh bụi bay vào nhà.

Ngày mưa, những ổ voi, vết hằn lún trở thành những cái bẫy trên đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người dân nơi đây. Đặc biệt, dù là tuyến đường quốc lộ, có tầm quan trong trong việc kết nối, giao thương giữa các huyện miền Tây Nghệ An, sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng nhưng có điểm trên tuyến lại bị nước nhấn chìm. Những ngày mưa bão nước ngập sâu, tuyến đường này bị chia cắt, các phương tiện không thể lưu thông.

Quốc lộ 48E bị ngập trong nước.

Điều đáng nói, tuyến đường Quốc lộ 48E đoạn qua xã Nghĩa Sơn dù đã xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay nhưng vẫn chưa được các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An quan tâm, sửa chữa, nâng cấp khiến người dân rất lo ngại.

Dưới đây là những hình ảnh được PV ghi lại:

Mặt đường Quốc lộ 48E bị hư hỏng nhiều chỗ.

Có điểm trên tuyến luôn bị ngập mỗi khi mưa lớn.

Mặt đường bong rốp, hằn lún bánh xe, sống trâu.

Trên tuyến xuất hiện nhiều xe tải trọng lớn.

 

Kéo theo đó là những cơn 'bão bụi' 

Nhà dân ở 2 bên đường tìm cách che chắn "bão bụi".

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến