Dòng sự kiện:
Phát hiện 3 quả bom 'khủng' khi san nền nhà
21/03/2023 05:48:40
Trong quá trình san nền để làm nhà, một người dân trú tại xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) phát hiện liên tiếp 3 quả bom “khủng”.

Ông Võ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) xác nhận thông tin trên và cho biết gay sau khi tiếp nhận thông tin về việc phát hiện 3 quả bom, UBND xã Nghĩa Hợp đã cử cán bộ rào chắn khu vực, đánh dấu vị trí các quả bom, không cho người dân đến gần để đảm bảo an toàn.

Quả bom được phát hiện tại xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Trước đó, vào ngày 18/3, một người dân ở xóm Nghĩa Sơn, xã Nghĩa Hợp dùng máy móc để múc đất, san nền chuẩn bị làm nhà thì bất ngờ phát hiện 3 quả bom. Hiện trường được giữ nguyên, đồng thời trình báo đến cơ quan chức năng.

Cũng theo ông Lợi, những quả bom này mới chỉ lộ một phần ra khỏi mặt đất. Ước tính, chiều dài mỗi quả bom khoảng 1,2m – 1,3m, chiều ngang khoảng 25cm. Hiện tại, chưa thể xác định loại bom, những quả bom có ngòi nổ hay không.

Khu vực này trước đó cũng từng phát hiện bom còn sót lại sau chiến tranh. Vị trí phát hiện những quả bom gần bến Phà Sen, một trong những địa điểm bị đánh phá ác liệt trong chiến tranh.

Chiều 20/3, Ban chỉ huy quân sự huyện Tân Kỳ đã tới hiện trường, kiểm tra, di chuyển 3 quả bom đến nơi an toàn.

Lực lượng chức năng đang ra bom, mìn tại xã Tam Quang, huyện Tương Dương.

Tại huyện Tương Dương (Nghệ An), trước đó, trong quá trình cải tạo vườn, gia đình ông T, trú tại đội 3, làng Bãi Sở, xã Tam Quang, huyện Tương Dương tá hỏa khi phát hiện nhiều đầu đạn với nhiều kích cỡ khác nhau.

Sau khi phát hiện, ông T. đã báo cho chính quyền địa phương và cơ quan chức trách về sự việc trên. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đến khoanh vùng và cắm biển báo cảnh báo. Ngày 20/3, trong quá trình rà soát, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm một đầu đạn 5,7mm tại khu vực nói trên.

Người dân đã phát hiện ra nhiều đầu đạn tại xã Tam Quang, huyện Tương Dương.

Hiện các đầu đạn đã được người dân bàn giao cho Ban chỉ huy Quân sự huyện Tương Dương.

Hồ Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến