Dòng sự kiện:
Nghệ An sẵn sàng cho chương trình đón tiếp Đoàn cấp cao Ulyanovsk dự khánh thành tượng đài Lê-nin
05/04/2024 09:21:42
Tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức long trọng chương trình đón tiếp Đoàn đại biểu cấp cao từ tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga) đến dự khánh thành tượng đài V.I Lê-nin.

Trong 2 ngày 15-16/4 sắp tới, tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức sự kiện chào đón Đoàn cấp cao đến từ tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga), với sự dẫn đầu của Phó Thống đốc tỉnh Ulyanovsk.

Đây được xem là một dịp quan trọng nhằm thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống và mở rộng hợp tác toàn diện giữa 2 địa phương.

Quan hệ hợp tác giữa Nghệ An và Ulyanovsk đã được duy trì từ năm 2007, với nhiều hoạt động trao đổi trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, và giáo dục. Trong số những sự kiện nổi bật là việc khánh thành tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Ulyanovsk vào năm 2017 và khánh thành tượng V.I Lê-nin tại TP Vinh trong chuyến thăm lần này.

 

Tỉnh Nghệ An sẵn sàng cho chương trình đón tiếp Đoàn cao cấp từ Ulyanovsk sang dự khánh thành tượng đài V.I Lê-nin

Theo kế hoạch, Đoàn cấp cao từ Ulyanovsk sẽ thăm Khu di tích Kim Liên và có cuộc hội đàm với lãnh đạo tỉnh Nghệ An để trao đổi biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ phát triển trên nhiều lĩnh vực hợp tác như kinh tế, ngoại giao, văn hóa, và giáo dục.

Các hoạt động quan trọng khác trong chuyến thăm của đoàn đại biểu tỉnh Ulyanovsk tại Nghệ An là tham dự Lễ khánh thành tượng V.I Lê-nin tại TP Vinh. Tượng đài này được xây dựng trên diện tích hơn 1.000m2, với bệ cao 3m, kết cấu bằng thép kiên cố. Trên 2 mặt của bệ đều được khắc dòng chữ bằng tiếng Nga và tiếng Việt, ghi những nội dung liên quan đến danh nhân V.I. Lê-nin.

Công trình này đã được xây dựng từ tháng 2/2020, nằm ở vị trí trung tâm của thành phố, giao nhau giữa Đại lộ V.I. Lênin và đường Nguyễn Phong Sắc.

Bên cạnh đó, Đoàn cấp cao từ Ulyanovsk còn có buổi gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt từng học tập và làm việc tại Ulyanovsk trong những năm 1980-1990.

 

Ulyanovsk - Liên bang Nga

Theo tỉnh Nghệ An, chương trình tiếp đón Đoàn cấp cao từ Ulyanovsk là sự kiện quan trọng, qua đó củng cố tình đoàn kết truyền thống và hợp tác toàn diện lâu dài giữa Nghệ An và Ulyanovsk. Đồng thời thúc đẩy quan hệ song phương theo hướng hiệu quả và thiết thực hơn.

Công tác tuyên truyền sẽ được triển khai qua nhiều kênh khác nhau như tuyên truyền trực quan, báo cáo viên, sinh hoạt chuyên đề, thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, nhằm lan tỏa thông điệp và tạo ra sự hiểu biết đồng nhất trong cộng đồng.

Việc theo dõi và đấu tranh chống lại thông tin sai lệch, xuyên tạc từ các thế lực thù địch cũng sẽ được thực hiện đồng thời, nhằm bảo vệ và củng cố hình ảnh tích cực của sự kiện và của tỉnh trước cộng đồng quốc tế.

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến