Dòng sự kiện:
Nghệ An: Thêm 2 bệnh nhân dương tính với COVID-19
21/06/2021 19:58:39
Trong 2 bệnh nhân dương tính mới được ghi nhận, có 1 người là mẹ của 2 vợ chồng mới được công bố lúc sáng. Người còn lại đã từng đi chợ Quang Trung nơi bệnh nhân dương tính với COVID-19 từng đến.

Chiều tối 21/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đã có thêm 2 ca nhiễm COVID-19 mới đều trú phường Hưng Bình, TP Vinh.

Bệnh nhân L.T.X (SN 1936), ở đường Ngô Tuân, phường Hưng Bình. Bà X. là mẹ của 2 vợ chồng dương tính với COVID-19 đã được công bố vào sáng nay. Được biết, bệnh nhân X. bị ung thư dạ dày 2 năm nay. 2 tháng qua, người này không ra khỏi nhà, hàng ngày được con và các cháu chăm sóc.

TP Vinh chiều nay ghi nhận thêm hai ca nhiễm mới đều ở phường Hưng Bình (Ảnh: Truyền thông y tế Nghệ An)

Cơ quan chức năng xác định có 12 người là trường hợp F1 của bệnh nhân L.T.X. Ca nhiễm COVID-19 thứ hai là N.T.T, nữ giới (SN 1952) ở đường Kim Đồng, phường Hưng Bình, TP Vinh.

2 ngày trước, người phụ nữ này bị ngứa họng, ho, đau đầu, đau mỏi người. Theo dõi hai ngày nhưng các triệu chứng này không đỡ nên ngày 21/6, bệnh nhân đi khám tại bệnh viện, khi được test nhanh thì kết quả 2 lần dương tính với COVID-19.

Đến 16h15 cùng ngày, kết quả xét nghiệm lại khẳng định người phụ nữ này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ, từ 20/6 trở về trước, bệnh nhân chỉ ở trong nhà. Từ 2-3 ngày mới đi chợ Quang Trung một lần. Trong 4 ngày gần đây, bệnh nhân N.T.T không đi đâu.

Như vậy, bệnh nhân N.T.T liên quan địa điểm bệnh nhân dương tính với COVID-19 từng đến đã được công bố vào sáng cùng ngày.

Cơ quan chức năng đã xác định được 6 người là trường hợp F1 của bệnh nhân N.T.T. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế TP Vinh đang tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp F1, F2.

Hiện tại, Nghệ An hiện có 33 bệnh nhân COVID-19. Trong đó, TP vinh có 21 ca, huyện Diễn Châu có 9 ca, huyện Quỳ Hợp có 1 ca, huyện Tân Kỳ có 1 ca và huyện Nam Đàn có 1 ca bệnh.

Gia An (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến