Dòng sự kiện:
Nghệ An: Trên đường đi học về, hai dì cháu bị nước lũ cuốn tử vong
17/08/2018 20:34:43
Do ảnh hưởng của bão số 4, những ngày qua tại Nghệ An đã có mưa lớn khiến mực nước lên cao. Có hai người đã bị lũ cuốn trôi tử vong, nhiều ngôi nhà ngập trong biển nước.

Chiều 16/8, ông Nguyễn Thanh Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn huyện có 2 người chết do nước cuốn trôi tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu.

Chia sẻ thêm về 2 nạn nhân xấu số, ông Phan Sỹ Thắng, Chánh Văn phòng UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, vào khoảng 11h30 ngày 16/8, chị Moong Mẹ Tân, trú tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, đón cháu Cụt Văn Thôn, (học sinh lớp 6, trường THCS Chiêu Lưu), đi học về. Khi đi qua khe suối tại bản Lưu Thắng thì không may bị nước lũ cuốn trôi.

Nước lũ dâng cao tại huyện miền núi Kỳ Sơn

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình, người dân cùng chính quyền địa phương đã tổ chức tìm kiếm và phát hiện thi thể hai nạn nhân. Chính quyền sở tại cũng đã đến thăm hỏi, động viên và chuẩn bị mai táng nạn nhân theo phong tục địa phương.

Mưa lớn trên diện rộng do ảnh hưởng của cơn bão số 4, đã khiến số địa phương bị ngập lụt, nhiều ngôi nhà chìm trong nước lũ, thậm chí bị cuốn trôi.

Tại huyện Kỳ Sơn, từ tối ngày 16 đến sáng nay (17/8), liên tục có mưa to, khiến mực nước ở sông Nậm Nơn dâng cao rất nhanh.

Hiện tại xã Mỹ Lỹ có tổng cộng 19 nhà bị ngập, trong đó có 4 ngôi nhà bị nhấn chìm  hoàn toàn, 2 ngôi nhà bị nước cuốn trôi).

Nhiều ngôi nhà ngập trong nước. Ảnh: C.H

Tại xã Keng Đu, chính quyền phải di dời 2 gia đình khỏi khu vực nguy hiểm. Tuyến đường vào các xã biên giới Kỳ Sơn, nằm bên dòng Nậm Nơn đã bị ngập và sạt lở.

Tuyến đường vào các xã biên giới Kỳ Sơn bị ngập, bản làng bị cô lập. Ảnh: C.H

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến