Dòng sự kiện:
Nghệ An tuyên dương 163 em học sinh đạt thành tích cao ở các kỳ thi
22/08/2024 08:57:09
Tối 21/8, tỉnh Nghệ An trang trọng tổ chức Lễ tuyên dương, trao thưởng cho học sinh đạt giải Quốc tế, Quốc gia và đạt điểm cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Năm học 2023 - 2024, ngành giáo dục Nghệ An đã gặt hái nhiều thành tích đáng tự hào, khẳng định vị thế của xứ Nghệ trong nền giáo dục nước nhà. Không chỉ đạt thứ hạng cao trong các kỳ thi quốc gia, các em học sinh tỉnh nhà còn xuất sắc giành giải tại các kỳ thi Olympic Quốc tế, thể hiện sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các em và sự tâm huyết của các thầy cô giáo.

Trong số 163 em học sinh được vinh danh, có 6 em đạt giải tại các kỳ thi Olympic Quốc tế, 90 em đạt học sinh giỏi Quốc gia - xếp thứ 4 toàn quốc. Bên cạnh đó, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Nghệ An xếp thứ 12 trên cả nước (tăng 10 bậc so với năm 2023), Hội khỏe Phù đồng toàn quốc xếp thứ 5 trên 63 tỉnh, thành.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu

Sự kiện này không chỉ là dịp để tôn vinh những thành tích xuất sắc của các em học sinh, mà còn là lời khích lệ, động viên to lớn đối với thế hệ trẻ Nghệ An. Những tấm gương sáng về tinh thần hiếu học, nỗ lực vượt khó của các em là nguồn cảm hứng cho các thế hệ học sinh tiếp nối truyền thống hiếu học của quê hương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, khen ngợi tinh thần hiếu học, nỗ lực vượt khó của các em học sinh, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của giáo dục trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ông cũng đề nghị ngành giáo dục tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo động lực và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng Nghệ An trở thành trung tâm giáo dục của khu vực Bắc Trung Bộ.

 
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng hoa và Bằng khen cho các em học sinh đạt giải Quốc tế

Ông Trung nhấn mạnh: “Tỉnh Nghệ An chúng ta đang bước vào giai đoạn phát triển mới với khát vọng vươn lên phát triển nhanh và bền vững, sớm trở thành tỉnh khá của cả nước theo tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045. Ngành Giáo dục Nghệ An phải phấn đấu vươn lên để đảm nhận trọng trách, vừa trở thành Trung tâm giáo dục và đào tạo của khu vực Bắc Trung Bộ, vừa đào tạo, bồi dưỡng, phát triển và thu hút nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.

 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh tặng hoa và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các em học sinh đạt giải Quốc gia năm học 2023-2024 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành Giáo dục cần tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn. Các thầy cô giáo cần tiếp tục không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, tạo động lực, truyền cảm hứng cho các em học sinh, quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng trong nhà trường. Các em học sinh hãy tiếp tục miệt mài học tập, tự tin và toả sáng để phát huy hơn nữa thành quả đã có, nhằm khẳng định vị thế của ngành giáo dục tỉnh nhà cũng như làm rạng danh cho truyền thống hiếu học của quê hương xứ Nghệ.

Lễ tuyên dương là lời khẳng định sự quan tâm của tỉnh đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thế hệ trẻ Nghệ An trong tương lai. Nghệ An là địa phương có truyền thống về hiếu học, thường được ghi nhận có vị thế cao trên bản đồ giáo dục nước nhà.

Phan Huy 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến