Dòng sự kiện:
Nghệ An: Vẫn còn tình trạng cán bộ 'trên thoáng dưới chưa thông'
08/12/2022 16:29:58
Tại kỳ họp HĐND tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ ra hạn chế của cải cách hành chính vẫn còn nhiều bất cập, hạn chế.

Ngày 8/12, phát biểu tại kỳ họp 11, HĐND tỉnh Nghệ An khoá Kỳ XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế và đề cập 5 nhiệm vụ trọng tâm thời gian sắp tới.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các đại biểu tại kỳ họp, ông Trung cho biết, trong số ý kiến phát biểu của các vị đại biểu HĐND tỉnh, UBND tỉnh nhận thấy rất nhiều ý kiến trách nhiệm, thẳng thắn, sâu sắc, sát thực tiễn, trên tinh thần xây dựng. 

Các ý kiến ngoài ghi nhận kết quả đạt được, đã chỉ ra nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế mà UBND tỉnh phải tiếp tục xem xét khắc phục trong thời gian tới. Đối với vấn đề mà cử tri kiến nghị, quan trọng là kết quả giải quyết. UBND tỉnh nhận thấy, nhiều vấn đề do nguyên nhân khách quan và nguyên nhân chủ quan nên chưa được giải quyết. Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo để các sở, ngành, địa phương quan tâm giải quyết, đạt được mong muốn, sự quan tâm của cử tri.

Ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại Kỳ họp HĐND tỉnh

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, năm 2022 là năm hết sức khó khăn. Ngay từ đầu năm chúng ta đã phải đối mặt với dịch Covid-19; những diễn biến, biến động của giá nguyên vật liệu, giá năng lượng thiết yếu tác động lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. 

Đến gần cuối năm, chúng ta tiếp tục chịu ảnh hưởng thiên tai, mưa lũ, ngập lụt, lũ quét, lũ ống ở huyện Kỳ Sơn, đã tác động rất lớn đến các địa phương, đến việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, với sự lãnh đạo, chỉ đạo, thống nhất, sự đồng tâm hiệp lực của toàn bộ hệ thống chính trị, sự ủng hộ của người dân và doanh nghiệp, chúng ta đã đạt được kết quả tích cực, toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội với nhiều điểm sáng. Tăng trưởng, thu ngân sách, thu hút đầu tư, các lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự xã hội... cơ bản đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch.

Ngoài ghi nhận những kết quả đạt được, ông Nguyễn Đức Trung cũng thẳng thắn nêu ra 3 tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Trong đó, cải cách hành chính có chuyển biến nhưng chưa đáp ứng yêu cầu để giải quyết những vấn đề đặt ra, mà người dân và doanh nghiệp mong muốn. Đặc biệt là sự phối hợp giữa các ngành, các địa phương trong giải quyết thủ tục hành chính chưa đảm bảo để đạt mục tiêu. 

“Trong tình hình hiện nay, ý thức công vụ, đạo đức của một bộ phận cán bộ, công chức trong thực hiện công vụ chưa tốt, trong vấn đề này có trách nhiệm của người đứng đầu, vẫn còn tình trạng trên thoáng nhưng dưới chưa thông", Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nói.

Toàn cảnh kỳ họp 11, HĐND tỉnh Nghệ An

Trong năm 2023, UBND tỉnh Nghệ An sẽ tập trung cho 5 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có việc rà soát, đánh giá các mục tiêu, chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX để thực hiện tốt hơn; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về phát triển tỉnh Nghệ An.

UBND tỉnh Nghệ An sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính theo tinh thần "chính quyền phục vụ, đồng hành với người dân, doanh nghiệp”, tháo gỡ, giải quyết những vấn đề thực tế đặt ra, chứ không phải chỉ ra khó khăn, chưa đúng mà không giải quyết được.

Đồng thời, tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số, năng lực cạnh tranh của tỉnh để thu hút được nhiều hơn nguồn lực đầu tư. Năm 2023, tỉnh Nghệ An đề ra chỉ tiêu tăng trưởng GRDP 9-10%.

Văn Bình

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến