Dòng sự kiện:
Nghệ An: Xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp chủ động trong công tác phòng chống thiên tai
18/10/2020 19:23:51
Thực hiện tốt Chỉ thi 16 của UBND tỉnh Nghệ An, chính quyền và nhân dân xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã chủ động trong công tác phòng chống thiên tai.

Trong những ngày gần đây, tình hình thời tiết ở các tỉnh miền Trung diễn biến hết sức phức tạp Đặc biệt, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với gió Đông Nam trên cao hoạt động mạnh nên từ ngày 16/10, ở khu vực tỉnh Nghệ An có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến khoảng 100 - 200 mm, có nơi trên 250 mm.

Chủ tịch UBND xã đang kiểm tra công tác phòng chống lụt ( ảnh chụp lúc 22h30)

Ông Nguyễn Văn Hoạt - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp tỉnh Nghệ An cho biết: Xã Nghĩa Xuân là một xã thuộc miền núi nên nguy cơ sạt lở đất và lũ quét luôn rình rập. Vì vậy, chính quyền địa phương luôn theo dõi sát sao diễn biến của thời tiết trong mấy ngày gần đây và đã có phương án phòng chống, cứu nạn, cứu hộ nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân. Đồng thời, xã cũng lên kế hoạch di dời một số hộ dân ở vùng có nguy cơ sạt lở đất hoặc vùng ven sông, suối.

Trước đó, UBND Tỉnh Nghệ An cũng đã có Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 16/4/2020 về việc tăng cường công tác phòng chống thiên tai năm 2020. Chính quyền địa phương đã tiếp thu những hướng dẫn chi tiết trong Chỉ thị để tuyên truyền tới nhân dân và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai.

Lập trạm chốt chặn cảnh báo lũ lụt cho người qua lại trên tuyến đường bị ngập

Bên cạnh đó, địa phương cũng quan tâm đầu tư đến hệ thống giao thông nông thôn nhằm giúp người dân thuận lợi cho việc đi lại trong mùa mưa lũ. Hiện nay, xã đã có một số tuyến đường bị ngập lụt, chia cắt một số thôn xóm. Tuy nhiên, lãnh đạo xã đã kịp thời cắt cử lực lượng công an, huy động lực lượng dân quân tổ chức chốt chặn, cảnh báo các tuyến đường ngập lụt nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và dự phòng ứng phó với thiên tai nên trong những ngày qua, tại xã Nghĩa Xuân vẫn chưa có thiệt hại gì về người và tài sản.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến