Dòng sự kiện:
Nghe nhạc sĩ Vũ Thành An hát Bước chân nở hoa
04/08/2017 14:40:04
Sáng 3-8, nhạc sĩ Vũ Thành An có buổi ghi âm ca khúc Bước chân nở hoa tại phòng thu MPU của nhạc sĩ Đức Trí tại TP.HCM.

Nhạc sĩ Vũ Thành An thu âm ca khúc Bước chân nở hoa vào sáng 3-8 tại TP.HCM - Ảnh: Duy Quan

Ca khúc này sẽ là một trong chín ca khúc được giới thiệu trong album Vũ Thành An 74 - Chuyện tình không tên sẽ phát hành tại Việt Nam vào ngày 18-8 tới.

Trong album này, tác giả Vũ Thành An sẽ đích thân trình bày hai nhạc phẩm là Bước chân nở hoa và Cám ơn đời.


Nhạc sĩ Vũ Thành An hát Bước chân nở hoa - Clip: Duy Quan

Hai tác phẩm này được ông cho vào cụm ca khúc "nhân bản ca", được ông sáng tác từ thập niên 80 bên cạnh rất nhiều bài thánh ca khác (hiện tại nhạc sĩ Vũ Thành An đã chọn đời tu với vai trò là thầy phó tế vĩnh viễn - NV).

Bước chân nở hoa được nhạc sĩ Vũ Thành An sáng tác vào năm 2016, đã đôi lần hát cho người thân nghe và cũng ghi âm nháp tại Mỹ.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ông có bản thu chính thức cho ca khúc này và sẽ giới thiệu rộng rãi đến công chúng qua album CD Vũ THành An 74 - Chuyện tình không tên.

Tại buổi ghi âm vào sáng ngày 3-8, nhạc sĩ Vũ Thành An chỉ nghe qua nhạc đệm thu sẵn đúng một lần là bắt được nhịp, phách.

Ông cũng chỉ thu nháp một lần và thu lần thứ hai là "ngọt" luôn cho bản ghi hoàn chỉnh.


Nhạc sĩ Vũ Thành An (trái) và nhạc sĩ Đức Trí trong buổi thu âm vào sáng 3-8.

Ở tuổi 74, giọng hát của ông vẫn còn rất "hút", âm sắc đẹp và khá khỏe.

Nhạc sĩ Đức Trí là người bấm máy ghi âm cho nhạc sĩ Vũ Thành An. Anh xoa xoa tay, cho biết là mình đã "nổi da gà" khi nghe nhạc sĩ Vũ Thành An hát.

Lời ca khúc Bước chân nở hoa vẫn đầy nỗi niềm như nhiều ca khúc của nhạc sĩ Vũ Thành An, được ông viết như một lời cảm ơn dành cho những tu sĩ, những tấm lòng vàng dành nhiều tâm sức cho việc giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Ông viết: "...Mộng mơ em cao lên trời xanh, vòng tay xin ôm trọn không trung.

Tình yêu em vươn rộng muôn trùng, gửi tặng ai lênh đênh tám hướng.

Ngày hôm nay long đong cuồng quay, còn chạy theo giấc đời điên say.

Rồi ngày mai mê tình sẽ nguội, sợ lẻ loi đi giữa cuộc đời".

Sau buổi ghi âm, nhạc sĩ Vũ Thành An đã xin nghe lại bản ghi của mình một lần và mong muốn được ghi âm tiếp ca khúc Nếu không gặp lại ở thế gian.

Tuy nhiên, em trai ông đã khuyên ông hãy về nhà nghỉ ngơi, chuẩn bị cho buổi giao lưu, ra mắt sách Chuyện tình không tên tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM vào 18h chiều nay (3-8).

Nhạc sĩ Vũ Thành An đã đồng ý và hẹn với nhạc sĩ Đức Trí sẽ thu xếp một buổi thu âm khác.

Khi đó, ông sẽ hát với phần đệm piano sống từ nhạc sĩ Đức Trí cho ca khúc Nếu không gặp lại ở thế gian, dự kiến sẽ được giới thiệu trong album sau của nhạc sĩ Vũ Thành An tại Việt Nam.


Vị nhạc sĩ nổi tiếng nhắm mắt nghe lại bản ghi âm ca khúc Bước chân nở hoa của mình và tỏ vẻ hài lòng.

Album CD Vũ Thành An 74 - Chuyện tình không tên dự kiến phát hành vào ngày 18-8, trong đêm giao lưu cùng nhạc sĩ Vũ Thành An với phần biểu diễn của chính nhạc sĩ và khách mời là ca sĩ Quang Dũng cùng nhóm 5 Dòng Kẻ tại Le Royal Saigon (trong khuôn viên khách sạn Majestic, 1 Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM).

Album gồm 9 ca khúc có mới có cũ qua phần thể hiện của chính tác giả (hai ca khúc) và các ca sĩ: Quang Dũng, Hoàng Quyên, Lan Hương và nhóm 5 Dòng Kẻ.

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến