Dòng sự kiện:
Nghệ sĩ Quang Tèo bức xúc vì bị Dược Thiên Phúc lợi dụng hình ảnh để quảng cáo
31/01/2018 20:10:42
Mới đây, An ninh tiền tệ nhận được phản ánh của nghệ sĩ Quang Tèo về việc anh bị Công ty CP dược phẩm Thiên Phúc sử dụng hình ảnh để quảng cáo trái phép.

Cụ thể, Công ty CP dược phẩm Thiên Phúc đã tự ý sử dụng hình ảnh của nghệ sĩ Quang Tèo in trên bao bì sản phẩm Ginkgomin và quảng cáo trên tờ rơi, báo chí, Internet, poster, banner, biển ngoài trời… mà không được sự đồng ý của nghệ sĩ này.

Quang Tèo khẳng định không ký hợp đồng quảng cáo với Công ty CP dược phẩm Thiên Phúc. “Ban đầu, vì nể tình riêng nên tôi đồng ý quảng cáo cho Công ty CP dược phẩm Thiên Phúc. Nhưng tôi cứ nghĩ rằng chỉ làm gương mặt đại diện cho dòng sản phẩm thực phẩm chức năng Ginkgomin trong khoảng 2 năm theo đúng quy định. Thế nhưng bẵng đi 7 năm trời, công ty Thiên Phúc cứ lẳng lặng sử dụng hình ảnh của anh vào mục đích quảng cáo mà không có một lời nào xin phép”, nghệ sĩ Quang Tèo kể.

Theo Quang Tèo, suốt 7 năm nay, kể từ khi hình ảnh của anh được sử dụng với mục đích quảng cáo cho dòng sản phẩm thực phẩm chức năng Ginkgomin, anh không nhận được bất kỳ quyền lợi nào từ phía công ty này.

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Quang Tèo rất bất ngờ và bức xúc khi được biết thông tin sản phẩm Ginkgomin plus (thuộc dòng sản phẩm thực phẩm chức năng Ginkgomin của công ty Dược Thiên Phúc) đã hết hạn giấy phép của cơ quan chức năng.

Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của sản phẩm Ginkgomin plus đã hết hạn (ảnh trái) và sản phẩm sử dụng hình ảnh nghệ sĩ Quang Tèo để quảng cáo (ảnh phải).

Theo đó, sản phẩm Ginkgomin plus được Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép số 17246/ATTP – XNCN vào ngày 29/8/2013. Trong giấy phép ghi rõ: “Định kỳ 3 năm tổ chức, cá nhân phải thực hiện đăng ký bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm”.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại giấy phép đã không còn hiệu lực và đơn vị này phải tiến hành làm thủ tục xin cấp giấy phép mới. Tuy nhiên Công ty CP dược phẩm Thiên Phúc vẫn chưa được Cục An toàn thực phẩm ( Bộ Y tế) cấp phép mới cho sản phẩm này.

Quang Tèo bức xúc: “Bỗng dưng một ngày, người ta kéo đến nhà tôi chất vấn rằng tôi là gương mặt đại diện cho Dược Thiên Phúc vậy có biết sản phẩm của công ty này đã hết hạn giấy phép không. Họ có những lời rất gay gắt cho rằng tôi tiếp tay cho sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, có lỗi với khán giả yêu quý tôi.

Tôi giật mình, bàng hoàng vì tại thời điểm tôi nhận lời quảng cáo cho sản phẩm này giấy phép vẫn còn hạn. Việc làm của Công ty CP dược phẩm Thiên Phúc đã làm ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh, danh dự, uy tín của cá nhân tôi”.

Trụ sở công ty CP dược phẩm Thiên Phúc

Anh cho biết thêm, thực phẩm chức năng hết hạn giấy phép mà vẫn bày bán tràn lan sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng. Nghệ sĩ Quang Tèo bày tỏ sự áy náy với những khán giả vì tình cảm yêu quý anh mà tin tưởng và sử dụng dòng sản phẩm thực phẩm chức năng Ginkgomin. Đồng thời, anh muốn gửi lời xin lỗi đến khán giả vì vô tình hình ảnh của mình trở thành công cụ để quảng cáo cho sản phẩm đã hết hạn giấy phép.

Nghệ sĩ Quang Tèo trao đổi: “Sau khi biết được sự thật, tôi đã yêu cầu phía công ty phải gỡ bỏ biển quảng cáo có hình ảnh của mình trên thông tin đại chúng và giải thích rõ về vụ việc. Tuy nhiên đến nay, trên website và fanpage của công ty này vẫn còn rất nhiều hình ảnh của tôi quảng cáo cho Ginkgomin”.

Quang Tèo cũng khẳng định sẽ không làm hình ảnh đại diện cho dòng sản phẩm thực phẩm chức năng Ginkgomin của Công ty CP dược phẩm Thiên Phúc.

Liên quan đến vụ việc này, PV đã liên hệ với Công ty CP dược phẩm Thiên Phúc để tìm hiểu thông tin. Tuy nhiên, liên hệ qua điện thoại cũng như trực tiếp tìm đến địa chỉ công ty chúng tôi vẫn không gặp được.

Mạnh Long - Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến